menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Garmex chưa thể tuyển lại nhân sự, đang tìm đối tác bán tài sản, hối thúc Gilimex giải phóng hàng tồn trong quý 4

Ngày 27/09, CTCP Garmex Sài Gòn (HOSE: GMC) đã tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2023 để bầu bổ sung 01 thành viên HĐQT và xin ý kiến cổ đông mở thêm ngành nghề kinh doanh.

Garmex là doanh nghiệp dệt may xuất khẩu có tiếng ở TPHCM. Tuy nhiên, chưa đầy 2 năm qua, Công ty phải cắt giảm hàng ngàn nhân sự vì khó khăn. Đây cũng là một trong những nội dung thảo luận chính được cổ đông Garmex quan tâm nhất trong cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2023.

Cắt giảm gần 3,800 nhân viên, hàng tháng phải trả chi phí gần 4 tỷ đồng

Ông Nguyễn Việt Cường - Chủ tịch HĐQT Garmex cho biết hiện nay, Công ty có 35 nhân viên, chi phí nhân sự là 651 triệu đồng/tháng, tương ứng chi phí trung bình cho một nhân viên là 18.6 triệu đồng/tháng.

So với đầu năm 2023, số lượng nhân viên của Garmex đã giảm thêm 1,947 người. Còn tính từ đầu năm 2021, Công ty đã cắt giảm 3,775 nhân viên.

“Garmex chưa có ý định tuyển lại lao động cho ngành truyền thống”, lời khẳng định từ Chủ tịch Nguyễn Việt Cường. Bên cạnh đó, Garmex đang siết chặt chi phí, tối ưu hóa nguồn lực hiện có và giải quyết những tồn đọng, đa dạng hóa ngành nghề để tránh rủi ro cho Công ty, tiến hành khai thác tài sản hiện có để vượt qua thời kỳ khó khăn.

Đánh giá về ngành dệt may vẫn chưa có biến động lớn, tồn kho còn nhiều ở nước ngoài. Hơn nữa, nhu cầu thị trường Mỹ, châu Âu chưa có sự tăng trưởng lớn, đơn hàng mới còn ít, hàng giá trị thấp, thị trường chưa thực sự khởi sắc trước tình hình kinh tế, chính trị thế giới. “Tình hình sắp tới như thế nào phải đợi 3 quý nữa”, người đại diện Garmex cho hay.

Bên cạnh chi phí nhân sự, Garmex hiện phải chi các chi phí hàng tháng, bao gồm các chi phí cố định như khấu hao tài sản cố định 2 tỷ đồng/tháng, thuê đất các mặt bằng 513 triệu đồng/tháng.

Tổng cộng chi phí hàng tháng của Công ty là 3.7 tỷ đồng. Ban điều hành đã thỏa thuận với người lao động để giảm lương ngay từ những tháng đầu năm và sẽ tiếp tục giảm những chi phí hợp lý. Chi phí cố định không giảm được, phải thực hiện bằng cách tối ưu hóa việc sử dụng mặt bằng để có doanh thu bù chi phí. Chính vì vậy, ĐHĐCĐ lần này đã bổ sung các ngành nghề của Công ty cho hoạt động kinh doanh sắp tới.

Sau cùng, cổ đông GMC đã thông qua việc bổ sung 2 ngành nghề kinh doanh gồm kho bãi và lưu giữ hàng hóa; hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải như dịch vụ đại lý, giao nhận vận chuyển… Hiện, ngành nghề kinh doanh chính của Công ty vẫn là may mặc trang phục.

Về kế hoạch đầu tư năm 2023, Garmex đã đầu tư vào CTCP Phú Mỹ cho dự án nhà ở khoảng 1.5 ha, thời điểm thích hợp sẽ bán hàng. Dự án này sẽ mang lại giá trị tiềm năng trong tương lai cho Công ty. Sang năm 2024, Garmex sẽ tiếp tục rà soát nhân sự, tùy theo tình hình để tiếp tục điều chỉnh lương thực tế, mục tiêu ĐHĐCĐ giao năm 2024.

Thúc đẩy Gilimex giải phóng hàng tồn kho, tìm đối tác bán tài sản không sử dụng

Người đứng đầu Garmex cho biết hàng tồn kho liên quan đến gia công hàng hóa cho CTCP Sản xuất Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, GIL) hiện có trị giá 100 tỷ đồng.

“Gilimex đang tiếp tục làm việc với các đối tác trong quý 4/2023 để giải quyết các khúc mắc. Do đó, Garmex cũng tiếp tục thúc đẩy Gilimex giải phóng hàng tồn cho Công ty trong quý 4/2023”, Chủ tịch Nguyễn Việt Cường cho hay.

Trả lời câu hỏi việc thanh lý các tài sản khác, Ban lãnh đạo Garmex cho hay máy móc, thiết bị nguyên giá khoảng 230 tỷ đồng, giá trị còn lại khoảng 30 tỷ đồng, đã thẩm định giá xong và sẽ tiến hành đấu giá. Công cụ dụng cụ, vật rẻ mau hỏng, máy móc thiết bị không có giá trị, khó đấu thầu, sẽ thanh lý bằng hình thức chào giá cân ký (đã thanh lý đợt 1 trong tháng 9/2023). Với Nhà máy Tân Mỹ, Quảng Nam, Công ty sẽ tiếp tục bình định giá xuất xưởng.

Đối với nguyên vật liệu, phụ kiện tồn kho là 24 tỷ đồng, muốn thanh lý cần rà soát số liệu, tập kết hàng hóa, làm các thủ tục, mở tờ khai Hải quan chuyển đổi mục đích sử dụng, đóng thuế nhập khẩu, thuế VAT.

Trước mắt, trong tháng 10/2023, Garmex sẽ tiêu hủy các phụ liệu có logo thương hiệu của khách hàng. Trong năm 2023-2024, Công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện thủ tục Hải quan chuyển đổi mục đích của các lô hàng còn lại, sau đó thanh lý bằng hình thức chào giá cạnh tranh.

“Hoạt động của Công ty hiện tập trung vào bảo vệ tài sản, phòng cháy chữa cháy, xử lý thanh lý nguyên phụ liệu tồn kho lâu năm, kế hoạch khai thác các mặt bằng hiện có chưa sử dụng, xử lý các vấn đề đầu tư, tìm kiếm đối tác thực hiện chuyển nhượng, bán tài sản không sử dụng”, người đại diện Garmex cho hay.

Cổ đông lớn nhất của GMC đề cử ứng viên vào HĐQT

Về tình hình nhân sự, ĐHĐCĐ bất thường năm 2023 của GMC cũng đã thống nhất bầu bổ sung Thành viên HĐQT cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2023-2028 đối với ông Trần Vũ.

Ông Trần Vũ (sinh năm 1977) được giới thiệu có trình độ Kỹ sư Kinh tế xây dựng, Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Hiện, ông Vũ không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu GMC nào. Ông Vũ được Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Thiên Hải (cổ đông lớn nhất của GMC với tỷ lệ sở hữu 15.86% vốn) đề cử làm ứng viên tham gia HĐQT GMC cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2023-2028.

Trước đó, HĐQT GMC thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Thế Hiếu kể từ ngày 31/05/2023, do có đơn từ nhiệm với lý do cá nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

9.10

+0.10 (+1.11%)

Biểu đồ mã GMC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả