menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

“Gặp mặt” - Vinh danh 10 doanh nhân truyền cảm hứng năm 2021

Chương trình “Gặp mặt” các doanh nhân với chủ đề “Họ đã sống như thế” diễn ra sáng 10/10 không chỉ là nơi các doanh nhân ôn lại những kỷ niệm khó quên trên hành trình thiện nguyện và duy trì sản xuất trong bối cảnh TP. Hồ Chí Minh gồng mình chống dịch, mà

Chia sẻ tại chương trình “Gặp mặt”, ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đánh giá: Gần 2 năm qua đại dịch Covid đã càn quét khắp toàn cầu, gây ra những tổn thất hết sức nặng nề, tạo nên cuộc khủng hoảng mới chưa từng có trong hơn 1 thế kỷ qua. Tại Việt Nam từ cuối tháng 4/2021 đến nay đại dịch đã ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội, đặt doanh nghiệp vào tình thế hết sức khó khăn và thách thức.

Theo ông Chu Tiến Dũng, mặc dù nhiều khó khăn nhưng những tháng qua bằng nhiều hình thức khác nhau, cộng đồng doanh nhân TP. Hồ Chí Minh đã chia sẻ trách nhiệm của mình để cùng thành phố đóng góp vào Quỹ vaccine, chăm lo cho lực lượng tuyến đầu và bà con yếu thế. Tới nay, vượt qua khó khăn, đội ngũ doanh nhân Thành phố vẫn bền gan, vững chí đầy sáng tạo, tiếp tục trụ vững để phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh. Đó là một hiện thực rất sống động, thắp sáng niềm tin về sự phục hồi và tiếp tục đà tăng trưởng kinh tế sau thời gian giãn cách xã hội kéo dài.

Các doanh nhân chia sẻ trong phần tọa đàm

Tại chương trình, rất nhiều giọt nước mắt đã rơi, rất nhiều sự xúc động vẫn không kìm nén được khi nhớ về những tháng ngày lịch sử của Thành phố trong đợt dịch lần 4. Vừa lo sản xuất, vừa chăm lo cho người lao động, vừa dấn thân vào hoạt động cộng đồng, các doanh nhân đều làm việc bằng sức lực gấp 4, 5 lần thường ngày với cường độ cao, cũng như tinh thần lăn xả.

Ông Lê Hữu Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng Lê Thành là một trong 10 doanh nhân truyền cảm hứng được vinh danh. Mẹ của ông Nghĩa qua đời vì nhiễm Covid-19, nhưng với tinh thần tiên phong, kiên cường, nhân ái, trách nhiệm ông đã cùng Hội doanh nghiệp quận Bình Tân tổ chức nhiều chương trình vô cùng ý nghĩa. “Nếu nói chúng tôi không sợ dịch thì không đúng vì hầu như mỗi anh em lúc đó mới chỉ tiêm một mũi vaccine. Nhưng nhìn người dân khó khăn, chúng tôi không chịu được. Mình là người đứng đầu nếu không xông pha thì làm sao nhân viên dám xông pha. Cứ thế, anh em động viên nhau cùng cố gắng, vượt qua nỗi sợ” - ông Lê Hữu Nghĩa chia sẻ.

Chương trình “Gặp mặt” các doanh nhân với chủ đề “Họ đã sống như thế” do Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn đã tổ chức nhằm tri ân các doanh nhân tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung nhân Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10. Chương trình diễn ra theo hình thức trực tuyến, tại hai điểm cầu TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Cùng chung niềm xúc động ấy, bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh (HAWEE), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vàng Bạc - Đá quý Phú Nhuận (PNJ) - cho biết: Khi dấn thân thực hiện chương trình “Siêu thị 0 đồng”, bản thân bà từng nhiều lần không kìm được nước mắt. Khóc vì thường người dân quá khó quá khổ, vì sợ không tìm được cách giúp người dân trong khi đã huy động được nguồn lực. Chính những giọt nước mắt đó đã tiếp cho bà thêm động lực để đưa “Siêu thị 0 đồng” lan tỏa đến 21 tỉnh thành, trong đó có Hà Nội.

Có thể thấy, từ khi đất nước đổi mới, có lẽ chưa bao giờ doanh nhân Thành phố và cả nước gặp nhiều khó khăn như thời gian qua, đặc biệt là khi dịch Covid bùng phát lần thứ 4. Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách nhưng doanh nhân Thành phố đã chèo lái con thuyền doanh nhân một cách sáng tạo, kiên cường; bảo vệ lợi ích của người lao động, bảo đảm chuỗi cung ứng không bị đứt gãy, đáp ứng nhu cầu hàng hóa thiết yếu cho người dân và giữ uy tín của Việt Nam đối với khách hàng quốc tế. Không chỉ vậy, nhiều doanh nhân đã “lăn xả” vào tâm dịch, bất chấp những nguy hiểm về sức khỏe để làm tròn trách nhiệm với cộng đồng, chung tay với Chính quyền Thành phố và Nhà nước bằng rất nhiều hình thức sáng tạo, nhiều mức độ đóng góp khác nhau.

Top 10 Doanh nhân truyền cảm hứng năm 2021:

- Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công

- Ông Hoàng Tuấn Anh - Giám đốc Công ty Khóa điện tử PGHLock

- Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Hiệp Đông

- Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân TP. HCM (HAWEE), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vàng Bạc - Đá quý Phú Nhuận (PNJ)

- Ông Trần Ngọc Dũng - Tổng giám đốc Công ty CP Dược phẩm An Thiên

- Ông Trịnh Tiến Dũng - Tổng giám đốc Công ty CP Cơ khí xây dựng - Thương mại Đại Dũng

- Ông Nguyễn Trọng Hoàng - Phó giám đốc Công ty TNHH Bao bì Phúc Thịnh

- Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang

- Ông Lê Hữu Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng Lê Thành

- Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại