menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Daniel Nguyen Invest Pro

Gap - Kháng cự - Hỗ trợ

Nhiều người sợ GAP, ngại GAP bởi nhìn nó kinh kinh. Sợ nó sẽ bị lấp, cũng sợ luôn nó không lấp.

Thực tế. GAP cũng chỉ là một kháng cự hay hỗ trợ. Nó có thể được lấp ngay sau đó vài phiên, cũng có thể vài tháng sau mới lấp.

VÀ điều thực sự chúng ta cần quan tâm là “bối cảnh thị trường” khi GAP đó được tạo ra. Thị trường đang là Uptrend hay Downtrend. Ưu tiên xu hướng ngắn hạn vì nó tác động mạnh hơn tới việc GAP đó có cần lấp ngay hay không.

Và bộ 3 “GAP – hỗ trợ - kháng cự” sinh ra là để phá vỡ không sớm thì muộn. NDT giỏi là người đánh giá được giai đoạn nào xác suất phá vỡ lớn hơn.

Yếu tố tác động mạnh nhất tới việc phá vỡ đó là : “TIỀN” . Tiền đang vào hay tiền đang ra.

Nếu tiền đang vào “ào ào” thì mọi kháng cự đều là kháng cự yếu, chỉ mang tính tượng trưng.

Còn nếu tiền đang rút ra như “ngày mai khủng hoảng” thì mọi hỗ trợ đều trở thành không nghĩa lý gì cả.

Nhận định hiện tại, kể từ khi xác lập đáy tạm thời ngày 01/11 là 1020 điểm thì cần quan sát thị trường tăng tới nay 1120 ( tăng 100 điểm) thì tiền có vào mạnh và lan tỏa khắp các ngành không. Bởi tiền lan tỏa chứng tỏ cái “chất” của thị trường đã thay đổi, nền giá chung được nâng lên bền vững.

Về phân tích kỹ thuật:

Nếu quan sát khung ngắn 1h hay 30’ các bạn thấy rằng thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng : đáy sau cao hơn đáy trước, đỉnh sau cao hơn đỉnh trước. Chi tiết hơn nữa nhìn từ góc độ diễn biến trong phiên thì thấy hàng T+ về đều có lãi tức là vẫn được ''cho ăn''. Lòng tham các trader lại càng tăng, càng hăng hơn , tự tin vào hàng hơn. Minh thấy thị trường đang ổn và ổn hơn so với nhịp trước.

CUỐI CÙNG:

Nhớ rằng mọi dự đoán cũng chỉ là phán đoán mang tính cá nhân tuyệt đối của mỗi người. Ad nghĩ sẽ có nhiều người đồng tình và không ít bạn phản đối. Đây là chuyện rất bình thường.

Điều Ad muốn nhắn nhủ là dù thị trường có diễn biến ra sao thì việc quản trị danh mục của chính bạn luôn là quan trọng nhất. Đừng quá FOMO full margin khi chiến thắng được vài lần, cũng đứng quá sợ hãi không dám hành động khi có cơ hội.

Nhớ rằng bối cảnh thị trường tốt thì đa phần các cổ phiếu cũng đều tốt. Thị trường tăng thì 90% cổ phiếu cũng đều tăng.

Luôn nâng điểm cắt lỗ theo chiều tăng của cổ phiếu. Tuyệt đối và tuyệt đối không bao giờ để 1 khoản lãi thành một khoản lỗ. Tức là điểm cắt lỗ thấp nhất với 1 cổ phiếu đang lãi là khi hòa vốn. Mình thừa nhận đây là một kỹ năng cần thiết nhưng rất khó . ACE cố gắng thực hiện.

Chúc ACE nhận được nhiều giá trị và có một ngày giao dịch may mắn !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Daniel Nguyen Invest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại