menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Mai Hương

Gạo thơm đặc sản của Tập đoàn Lộc Trời đạt sản phẩm OCOP cấp quốc gia

Hai sản phẩm gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương và Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ của Tập đoàn Lộc Trời vừa được công bố là sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia năm 2020.

Đây là 2 sản phẩm được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp giấy chứng nhận và công bố sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia năm 2020 theo thông báo số 4221/BNN-VPĐP ngày 6/7/2021.

Hai sản phẩm này sẽ được sử dụng biểu trưng và tem OCOP cấp quốc gia trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu, quảng bá sản phẩm. Kết quả phân hạng sản phẩm có giá trị 36 tháng kể từ ngày được công nhận.

Chứng nhận “Sản phẩm OCOP cấp quốc gia” là một dấu mốc quan trọng, khẳng định chất lượng vượt trội của hai thương hiệu gạo quen thuộc do Tập đoàn Lộc Trời sản xuất.

Hạt Ngọc Trời Thiên Vương

Năm 2018, giống lúa Lộc Trời 28 của Tập đoàn Lộc Trời giành giải nhất phân khúc gạo thơm tại Hội nghị Thương mại Gạo năm châu lần thứ 5 ở Quảng Đông (Trung Quốc), vượt qua hàng loạt các đối thủ nặng ký đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ.

Tháng 3/2020, Tập đoàn Lộc Trời đã sản xuất gạo thơm đặc sản Hạt Ngọc Trời Thiên Vương từ giống lúa Lộc Trời 28, chính thức đưa sản phẩm gạo ngon đặc sắc đến tay người tiêu dùng.

Đặc biệt, sản phẩm gạo Thiên Vương được trồng bởi những người nông dân đầu tiên trên thế giới đạt 100 điểm tuyệt đối theo quy trình canh tác lúa bền vững SRP.

Hạt Ngọc Trời Thiên Vương thu hút người tiêu dùng với hạt gạo thon dài mảnh mai, thoảng mùi thơm dứa (lá nếp) khi nấu. Hạt cơm khi ăn có vị đậm, ngọt hậu cùng độ mềm, dẻo, không dính.

Gạo thơm đặc sản của Tập đoàn Lộc Trời đạt sản phẩm OCOP cấp quốc gia

Đây được xem là sự hòa quyện tinh tế giữa hương lài và hương lá dứa của hai giống lúa bố mẹ lừng danh là Lộc Trời 1 và Basmati. Trong đó, Lộc Trời 1 là giống lúa đầu tiên của Việt Nam đạt top 3 cuộc thi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2015 do The Rice Trader tổ chức.

Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ

Gạo Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ được các chuyên gia của Tập đoàn Lộc Trời nghiên cứu và phục tráng. Hạt gạo có hình dáng thon dài đặc trưng, khi nấu sản phẩm cho chất cơm dẻo mềm, vị ngọt nhẹ dịu và đặc biệt cơm vẫn mềm khi để nguội.

Gạo thơm đặc sản Hạt Ngọc Trời Thiên Vương và Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ đều được sản xuất theo quy trình khép kín từ đồng ruộng đến bàn ăn, giống được gieo trên vùng nguyên liệu đạt chuẩn SRP (bền vững) với các kỹ sư "3 cùng" (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) theo sát toàn bộ quy trình canh tác.

Gạo thơm đặc sản của Tập đoàn Lộc Trời đạt sản phẩm OCOP cấp quốc gia

Nguyên liệu lúa sạch được tiến hành chế biến trong hệ thống nhà máy hiện đại đạt chuẩn BRC - tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consomrtium) thiết lập và năm 1998.

Theo đánh giá của Hội đồng OCOP cấp quốc gia, cả 2 sản phẩm này đều được áp dụng công nghệ sản xuất, chế biến hiện đại, do vậy, cần đẩy mạnh các giải pháp về tổ chức sản xuất và thúc đẩy thị trường, khẳng định vai trò dẫn dắt sản xuất tại địa phương.

Gần 30 năm xây dựng và phát triển, với nền tảng cốt lõi là kiến thức về nông nghiệp - năng lực nghiên cứu khoa học; năng lực quy hoạch vùng trồng và tổ chức sản xuất với nhân lực giàu kinh nghiệm; mối quan hệ bền chặt và uy tín với hàng trăm ngàn hộ nông dân tại Việt Nam, Tập đoàn Lộc Trời mang tầm nhìn trở thành đơn vị hàng đầu khu vực về dịch vụ nông nghiệp với chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững và các thương hiệu nông sản dẫn đầu.

Hiện nay, Lộc Trời là tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam với diện tích canh tác lúa trên 1 triệu ha, sở hữu bản quyền giống lúa OM5451 chủ lực cho xuất khẩu, có Viện nghiên cứu với 7 trung tâm nghiên cứu trực thuộc cùng năng lực tổ chức sản xuất quy mô lớn (với 1.300 kỹ sư nông nghiệp “3 cùng”), khả năng đảm bảo các tiêu chí khắt khe nhất như: BRC, SMETA, HACCP, HALAL,.. tiêu chuẩn Mỹ, Nhật, Châu Âu và cũng là đơn vị đầu tiên và duy nhất trên thế giới đạt 100 điểm hoàn hảo cho quy trình canh tác theo tiêu chuẩn bền vững quốc tế SRP...

Tập đoàn Lộc Trời tiếp tục chung tay phòng chống Covid-19

Từ đầu tháng 8/2021 đến nay, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động đảm bảo an toàn, giữ ổn định sản xuất và nhịp cung ứng vật tư nông nghiệp, dịch vụ nông nghiệp trong mùa vụ cho nông dân, Tập đoàn Lộc Trời còn tích cực hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 ở các địa phương tương đương gần 7 tỷ đồng .

Theo đó, Tập đoàn Lộc Trời đã ủng hộ gần 300 tấn gạo thương hiệu Hạt Ngọc Trời chất lượng với các quy cách từ 5-25kg. Số lượng gạo này được các chi nhánh trên cả nước hỗ trợ vận chuyển về các địa phương Hà Nội, Nghệ An, Gia Lai, Lâm Đồng, Bình Phước, Đồng Nai và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long... với tổng giá trị ước tính hơn 5 tỷ đồng.

Đồng thời, Tập đoàn Lộc Trời cũng đã tặng các thiết bị y tế cần thiết cho công tác phòng chống dịch tại các địa phương như kit xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, thiết bị đo nồng độ oxy trong máu, găng tay y tế và nhiều thiết bị khác tương đương 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, công ty cũng tích cực, chủ động trong việc hỗ trợ bà con nông dân thu hoạch lúa Hè Thu và xuống giống vụ Đông Xuân đúng thời điểm nhằm đảm bảo sản lượng, chất lượng lúa thu hoạch và thu nhập của nông dân.

Bên cạnh đó, tập đoàn cũng triển khai nhiều biện pháp linh hoạt nhằm cung cấp đủ giống và các sản phẩm vật tư nông nghiệp khác cho bà con, đảm bảo công tác phòng, trừ dịch hại, sâu bệnh trên đồng ruộng cho bà con nông dân.

Đặc biệt, được sự đồng thuận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND tỉnh An Giang, Tập đoàn Lộc Trời triển khai mô hình Liên kết xuống giống rải vụ Lộc Trời 123 với quy mô 36.000ha đất lúa tại huyện Thoại Sơn, An Giang.

Như vậy, từ tháng 4 đến hết tháng 8/2021, Tập đoàn Lộc Trời đã liên tục hỗ trợ thiết bị y tế, gạo thương hiệu Hạt Ngọc Trời cho các địa phương trên cả nước với tổng số tiền gần 17 tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại