menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Gánh nặng nhận mừng cưới bằng vàng

Mừng cưới bằng vàng rồi bắt người khác phải trả lại, trở thành gánh nặng cho nhiều đôi trẻ.

Đọc bài viết "Mẹ vợ bảo tôi mừng vàng khi cưới em họ" và từng dòng bình luận góp ý, tôi bỗng băn khoăn: có phải chính trong suy nghĩ của ông cha ta ngày xưa việc mừng cưới cho con cháu bằng vàng chẳng qua chỉ là vỏ bọc cho việc con cháu vay vàng phải trả chứ không hề xuất phát từ suy nghĩ yêu thương? Hay việc mừng cưới bằng vàng đã bị biến tướng bởi sự sĩ diện hão của một cộng đồng.

Từ khi nào việc mừng cưới vàng đã trở thành vay vàng để rồi trả vàng, trở thành gánh nặng cho đôi trẻ? Từ khi nào người được cho bỗng trở thành người giữ của giúp người cho, vàng không dám xài để đó chờ trả lại? Từ khi nào giá trị món quà trong ngày cưới trở thành thước đo cho sự biết điều, để được nể mặt?

Bản chất thật của việc mừng cưới không hề quy định cụ thể phải đi mừng cái gì. Ai có gì thì mình mừng cái đó, ngày xưa ông bà còn tặng đôi chiếu, cái phích nước, ai không có tiền thì còn phụ đám.

Mọi thứ đều tròn trịa trong chữ "mừng", mừng cho đôi trẻ khởi đầu cuộc sống mới. Cuộc sống đổi thay khi những món quà mừng ấy dần được thay thế bằng kim tiền thiết thực. Nhưng nó vẫn không vượt qua một ý nghĩa đó là mừng cho đôi trẻ. Nếu đã là mừng và nó xuất phát từ cái tâm thì hà cớ gì nó trở thành vay trả.

Cô dâu và chú rể có mở tiệc vay chăng? Người được mời trở nên toan tính khi nhận được tấm thiệp mời? Nếu ai vẫn nghĩ rằng cho là vay thì xin hãy giữ lại số tiền vàng của mình, đừng bắt người khác giữ giùm mà mình được tiếng thơm. Sống không quên ân nghĩa, có trước có sau nhưng điều quan trọng hãy liệu cơm gắp mắm, đừng để bệnh sĩ chết trước bệnh tim.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại