menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Gần một nửa doanh nghiệp Anh có doanh thu giảm trong quý III/2020​

Khảo sát kinh tế hàng quý của Phòng Thương mại Anh (BCC) cho thấy gần một nửa số doanh nghiệp Anh báo cáo doanh thu nội địa trong quý III/2020 giảm dù phần lớn hoạt động kinh doanh đã mở cửa trở lại.

Cuộc khảo sát với 6.410 công ty Anh cho thấy dù tỷ lệ công ty ghi nhận doanh số bán giảm so với quý II trước đó, song vẫn có đến 46% số công ty tham gia khảo sát có doanh số bán giảm trong quý III.

Điều này cho thấy hoạt động của các công ty tiếp tục yếu do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Suren Thiru, người phụ trách mảng kinh tế của BCC, cho biết cuộc khảo sát kinh tế hàng quý mới nhất chỉ ra rằng các điều kiện kinh tế cơ bản vẫn đặc biệt yếu trong quý III/2020.

Ông Thiru cho rằng mặc dù đà suy giảm hoạt động kinh doanh chậm lại khi các doanh nghiệp dần mở cửa trở lại nhưng vẫn “ở mức thấp hơn so với trước đại dịch và có rất ít dấu hiệu cho thấy sự phục hồi nhanh chóng hình chữ V”.

Trong khi đó, về dòng tiền luân chuyển – một chỉ số quan trọng về "sức khỏe" doanh nghiệp, 45% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết họ chứng kiến sự suy giảm trong quý III, trong lúc 34% báo cáo không có sự thay đổi.

Tuy nhiên, có khoảng 37% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho rằng đầu tư vào các nhà máy, máy móc và thiết bị giảm, "càng cho thấy những lo ngại dài hạn đối với nền kinh tế khi nhiều doanh nghiệp tìm cách giảm quy mô”.

Tổng giám đốc BCC Adam Marshall cho biết: “Những phát hiện của chúng tôi chứng minh rõ ràng rằng các điều kiện kinh doanh vẫn còn mong manh khi đối mặt với sự không chắc chắn, với viễn cảnh một mùa Đông nhiều khó khăn sắp tới”.

Giới doanh nghiệp Anh bày tỏ lo ngại với viễn cảnh Chính phủ Anh sẽ áp đặt lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Nhằm đưa nền kinh tế và cuộc sống trở lại bình thường, nhiều quốc gia như Anh, Trung Quốc, Nga và Mỹ đang chạy đua với thời gian để phát triển vắc-xin ngừa COVID-19./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả