Gắn mào xe công nghệ: Mọi nỗ lực của công nghệ để có được ngày hôm nay sẽ bị vứt bỏ
Sau tất cả những phát triển của công nghệ, nếu việc yêu cầu gắn mào taxi với xe hợp đồng dưới 9 chỗ trong dự thảo thay thế Nghị định 86 được thực hiện sẽ xảy ra tình trạng cào bằng và đưa mọi thứ về "thời kỳ đồ đá".
Truyền thống chống đối.
Nói mãi đủ kiểu mà cứ như nước đổ đầu ông vịt, cứ chống lại cái mới với lý luận cũ rích.
“Phải xác định đây không phải taxi truyền thống hay taxi công nghệ, cũng không phải là sự kết hợp của cả hai mà là mô hình kinh doanh hoàn toàn mới”.
“Áp theo khung quản lý cũ thì sẽ triệt tiêu hết những tiến bộ, lợi ích mà công nghệ đem lại cho người dùng”.
Mục đích của việc nhận diện phương tiện nhằm đáp ứng nhu cầu của 3 đối tượng: khách hàng, đơn vị quản lý thuế và lực lượng thanh tra, kiểm tra, cảnh sát giao thông. Về phía khách hàng, họ không có nhu cầu nhận diện xe vì mọi thông tin đã được minh bạch qua ứng dụng.
“Việc gắn phù hiệu hay không cũng không có ý nghĩa gì đối với các đơn vị quản lý thuế vì công tác truy thu thuế phải xử lý tại nguồn là doanh nghiệp”, ông Đức phân tích.
Bên cạnh đó, trước sự bùng nổ của các loại hình xe công nghệ, nhà nước cần thiết có những điều luật để quản lý nhưng phải xem chúng như một hình thức khác biệt để quản lý bằng những quy định khác biệt, đồng thời phải xác định đây không phải taxi truyền thống hay taxi công nghệ, cũng không phải là sự kết hợp của cả hai mà là mô hình kinh doanh hoàn toàn mới.
“Bởi vì xe công nghệ là sản phẩm của thời 4.0, ta không thể quản lý bằng tư duy làm luật của 10 năm trước. Nếu làm như vậy, tức là đã kéo loại hình này về quản như taxi, áp theo khung quản lý cũ thì sẽ triệt tiêu hết những tiến bộ, lợi ích mà công nghệ đem lại cho người dùng”
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận