menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Gắn mác Việt kiều... bán đất ảo

Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP. Đà Nẵng vừa tiến hành bắt giữ và di lý đối tượng Đoàn Thị Vy, trú tỉnh Thừa Thiên-Huế từ TP. Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) về địa phương, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Đoàn Thị Vy được xác định là đối tượng chính trong chuyên án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nhiều người dân ở địa bàn Đà Nẵng và một số địa phương lân cận.

Theo đại diện cơ quan điều tra, trước đó để thực hiện các hành vi lừa đảo của mình Vy đã tự giới thiệu mình là... Việt kiều, có nhiều tiền muốn đầu tư làm ăn lâu dài ở Việt Nam. Sau đó, để tạo niềm tin với nhiều người, Đoàn Thị Vy đã đứng ra thành lập Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng bất động sản Thành Đạt.

Điều đáng nói, khi thành lập doanh nghiệp này, Vy đã nhờ chị Ngô Thị Cúc Hoà, là nhân viên dọn dẹp tại khách sạn nơi Vy đang ở... đứng tên chủ sở hữu. Phô trương thanh thế của doanh nghiệp này, để công ty này có vốn điều lệ cao, Đoàn Thị Vy còn chịu khó vay mượn tiền của nhiều người rồi gửi vào tài khoản ngân hàng, với số dư “khủng”.

Sau khi thành lập Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng bất động sản Thành Đạt, Vy bắt đầu mồi chài người dân mua đất dự án của mình. Khi biết Dự án Khu thương mại Vina Universal Pradadise Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) sắp bị UBND tỉnh Quảng Ngãi thu hồi vì chậm tiến độ nên Vy đã làm hồ sơ xin chuyển nhượng mua lại khu đất vàng này. Dù chưa nhận được chủ trương đồng ý cũng như chưa hoàn thành đủ giấy tờ từ cơ quan chức năng, song đối tượng này vẫn rao bán nhiều lô đất trong dự án nêu trên. Trong đó, Vy đã lừa bán đất nền tại dự án trên cho Công ty cổ phần Đầu tư phân phối Bất động sản Lộc Sơn Hà miền Trung, để chiếm đoạt số tiền 23 tỷ đồng, rồi tiêu xài cá nhân.

Ngoài các nạn nhân đã được xác định, được biết, còn có nhiều cá nhân cũng đã đặt mua đất ảo trong dự án này do Vy trực tiếp đứng ra bán. Vậy ai là bị hại, hoặc người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án nêu trên xin liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Đà Nẵng, số 47 Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, hoặc số điện thoại 0694.260.264, để được hướng dẫn và giải quyết theo quy định của pháp luật... Sự việc này cũng là bài học cho những cá nhân còn cả tin, mất cảnh giác trong giao dịch mua bán bất động sản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại