24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Gần 90% đơn đăng ký của các công ty crypto bị cơ quan quản lý Anh từ chối

Vương quốc Anh dường như vẫn chưa thực sự đón nhận crypto. Theo một báo cáo công bố vào thứ Năm từ cơ quan giám sát tài chính quốc gia, gần 90% các đơn đăng ký từ các công ty crypto đã bị từ chối trong suốt năm qua.

Gần 90% đơn đăng ký của các công ty crypto bị cơ quan quản lý Anh từ chối

Nguyên nhân do sự thiếu hụt các biện pháp bảo vệ hiệu quả trước nguy cơ gian lận.

“Hơn 87% các đơn đăng ký crypto đã bị từ chối, rút lại hoặc không được chấp thuận do những thiếu sót trong kiểm soát rửa tiền,” Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) cho biết trong báo cáo thường niên mới nhất của mình. FCA là cơ quan chịu trách nhiệm giám sát các công ty dịch vụ tài chính và thị trường tài chính tại Vương quốc Anh.

FCA cũng nhấn mạnh đã ban hành những quy định mới, yêu cầu các công ty quảng bá crypto phải đảm bảo nội dung quảng cáo được trình bày một cách “rõ ràng, công bằng và không gây nhầm lẫn.”

Trong tổng số 35 đơn đăng ký được nộp trong năm qua, FCA chỉ phê duyệt thành công 4 đơn. Gần một nửa, tương đương 15 đơn, đã bị rút lại và 9 đơn còn lại bị từ chối.

“Chúng tôi đã từ chối các đơn không cung cấp đầy đủ những thành phần quan trọng cần thiết để tiến hành đánh giá, hoặc do chất lượng yếu kém của các thành phần này khiến đơn bị coi là không hợp lệ,” FCA giải thích.

Cơ quan này cũng cho biết đã phát hành 450 cảnh báo đối với các công ty quảng bá crypto bất hợp pháp trong ba tháng đầu tiên sau khi các quy định mới có hiệu lực.

“Chúng tôi tiếp tục giữ vai trò tiên phong trên trường quốc tế, định hình các tiêu chuẩn toàn cầu về crypto, tính bền vững và tài chính phi ngân hàng, chỉ để nêu một vài lĩnh vực,” FCA khẳng định trong báo cáo.

Trước đó vào tháng 7, FCA đã phạt CB Payments Limited (CBPL) – một công ty con của Coinbase, một trong những sàn giao dịch crypto lớn nhất thế giới – khoản tiền 3,5 triệu bảng Anh (tương đương 4,5 triệu đô la Mỹ) vì cho phép “khách hàng có rủi ro cao” mua crypto.

FCA cáo buộc CBPL, đơn vị giúp khách hàng mua tài sản kỹ thuật số thông qua Coinbase, đã thiếu chặt chẽ trong việc thực thi các biện pháp chống rửa tiền (AML), làm gia tăng nguy cơ tội phạm lợi dụng CBPL để rửa tiền từ các hoạt động phạm pháp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả