menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Gần 70% nhà đầu tư tiền điện tử vẫn xem mình là tỷ phú tiềm năng

Tiền không tự nhiên mất đi, mà cũng không tự nhiên mà có, tiền phụ thuộc vào nhà cái...

Theo một nghiên cứu gần đây, các nhà đầu tư tiền điện tử được khảo sát tin rằng họ có thể trở nên giàu có nhờ ngành này.

Tiền điện tử đang dần thoát khỏi cuộc khủng hoảng và có sự tăng giá trở lại trong thời gian gần đây, điều này dường như khiến các nhà đầu tư cảm thấy tích cực hơn với sự lựa chọn của mình và mơ tưởng về chiếc Lamborghini hoặc một chiếc đồng hồ sang trọng nào đó.

Những tấm gương tỷ phú đi lên từ con số không trong ngành công nghiệp này có thể kể đến CZ hay Elon Musk, điều này đã khiến nhiều cá nhân tin rằng họ sẽ có cơ hội giàu có nhờ những đồng tiền điện tử họ nắm giữ.

Các nhà đầu tư tiền điện tử: Vẫn đang mơ

Gần 70% trong số 1900 người Mỹ, thuộc tất cả các thế hệ được khảo sát tin rằng họ có thể trở thành tỷ phú nhờ vào tiền điện tử, theo một khảo sát được thực hiện bởi công ty chuyên nghiên cứu xu hướng và lãnh đạo tư tưởng có tên The Harris Poll thực hiện vào tháng trước.

Trong số những người dùng tuyên bố rằng tiền điện tử có thể kiếm được hàng tỷ USD, phần lớn thuộc thế hệ trẻ, thế hệ millennials hoặc thế hệ Z. Nghiên cứu này cho thấy rằng các thế hệ trẻ sẽ có nhiều khả năng chuyển sang tiền điện tử hơn khi đối mặt với hệ thống kinh tế quá nhiều lạm phát.

Một khảo sát khác từ công ty nghiên cứu tài chính Capitalize, các bạn trẻ thuộc hai thế hệ này đang xem xét đầu tư tiền điện tử làm số tiền nghỉ hưu sau này của họ.

Làm giàu nhanh chóng: Không tốt cho ngành

Kết quả của cuộc khảo sát Harris Poll có thể chỉ ra hai điều về tiền điện tử, điều đầu tiên những người trẻ tuổi đã tin tưởng ít đi với các hệ thống tài chính chính thống hiện nay.

Mặt khác, việc trở nên giàu có nhờ tiền tệ kỹ thuật số vẫn đang là giấc mơ của rất nhiều các bạn trẻ. Điển hình nhà tài chính nổi tiếng Robert Kyosaki, là người luôn ủng hộ Bitcoin và tin rằng tiền điện tử sẽ đem lại một cơ hội lớn.

Cũng theo Khảo sát Người tiêu dùng Toàn cầu của Statista năm 2020, Việt Nam bất ngờ đứng thứ hai thế giới về độ phổ biến của tiền ảo với 21% người được hỏi cho biết đã từng sử dụng hoặc sở hữu tiền ảo.

Tuy nhiên, bởi sự phát triển mạnh mẽ của tiền điện tử đã làm một số thành phần xem đây là thị trường đầu cơ, thu hút đáng kể những kẻ xấu với các kế hoạch Ponzi hoặc các dự án lừa đảo hứa hẹn thu được lợi nhuận lớn hàng tháng.

Không nói đâu xa, ”vụ thảm sát” nặng nề nhất trong lịch sử ngành tiền mã hoá vào tháng 5 của LUNA không chỉ khiến rất nhiều nhà đầu tư mất trắng mà còn ảnh hưởng đến rất nhiều công ty liên đới như Celsius, Voyager Digital nộp đơn phá sản hàng loạt.

Sự hấp dẫn lợi nhuận của thị trường tiền điện tử, giống như việc Bitcoin chỉ trong 5 ngày gần đây đã tăng 4000 USD khiến cộng đồng đầu tư sôi nổi hơn, đây cũng chính là điểm yếu của ngành thu hút rất nhiều nhà đầu tư trẻ tuổi muốn làm giàu nhanh, điều đó cũng có nghĩa là những người trẻ tuổi rất dễ bị lừa đảo. Hiện tại, nhiều dự luật đối với lĩnh vực tiền điện tử đang được nhiều chính phủ áp dụng nhằm tránh những hành động lừa đảo hay chiếm đoạt tài sản.

Hợp nhất Ethereum sắp tới chỉ có thể khuếch đại hiện tượng. Với một cộng đồng mong muốn thấy ETH tăng giá trị, dự án có thể thu hút các nhà đầu tư mới, những người chỉ quan tâm đến lợi nhuận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

62,975.80

+1,939.20 (+3.18%)

Biểu đồ mã BTC

2,981.72

+66.50 (+2.28%)

Biểu đồ mã ETH
18 Yêu thích
7 Bình luận 30 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại