menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Gần 600 triệu USD của Quadria Capital rót vào thị trường Đông Nam Á

Rót vốn vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ở Đông Nam Á, trong đó có thương vụ đầu tư bệnh viện FV, Quadria Capital đạt số tiền huy động 595 triệu USD khi đóng quỹ.

Theo công bố của Quadria Capital từ Singapore, quỹ chăm sóc sức khoẻ hàng đầu ở Châu Á, đến nay quỹ này đã đóng quỹ đầu tư Quadria Capital II và đạt số tiền huy động 595 triệu USD. Đây là kết quả vượt xa mục tiêu dự tính ban đầu là 400 triệu USD.

Những nhà đầu tư tham gia quỹ là công ty quản lý tài sản hàng đầu thế giới, quỹ hưu trí, các quỹ đầu tư quốc gia, các tập đoàn chăm sóc sức khỏe và các tổ chức tài chính phát triển cộng đồng trên khắp Hoa Kỳ, châu Âu và châu Á.

Ông Abrar Mir, Giám đốc điều hành của Quadria Capital cho biết: “Chúng tôi rất háo hức khi việc đóng quỹ đầu tư thứ hai thành công bởi chúng tôi đang xây dựng chiến lược nhất quán để nắm bắt cơ hội về chăm sóc sức khỏe trong khu vực. Thị trường chăm sóc sức khỏe của Châu Á được dự đoán sẽ đạt 4,2 nghìn tỷ USD trong 5 năm tới, lớn hơn con số của Hoa Kỳ và Châu Âu hiện nay gộp lại và sẽ tiếp tục tăng 12% mỗi năm so với 5% tăng trưởng của thế giới.”

Quỹ đầu tư gần đây nhất của Quadria đã tạo nên hai cột mốc về đầu tư cho các công ty dẫn đầu trong ngành chăm sóc sức khỏe trên thế giới. Trong đó bao gồm Dược phẩm AKUMS, công ty dược lớn nhất Ấn Độ CDMO và Viện Tiêu hóa châu Á, bệnh viện khoa học nghiên cứu về dạ dày lớn nhất thế giới, hiện đang làm đối tác với hệ thống Mayo Clinic.

Gần 600 triệu USD của Quadria Capital rót vào thị trường Đông Nam Á
Ông Abrar Mir (Vest xanh) Giám đốc điều hành của Quadria Capital và ông Amit Varma (Vest đen) Thành viên Ban Giám Đốc, Đồng Sáng lập viên của Quadria Capital

Quadria Capital tập trung làm đối tác với các công ty chăm sóc sức khỏe có tiềm năng trong khu vực để củng cố thêm những nhà lãnh đạo thông qua chiến lược đầu tư chủ động và mang tính hợp tác, tạo ra nhiều lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Công ty hiện đang quản lý tổng số vốn trên 1 tỷ USD và đã đầu tư hơn 20 công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu trên khắp Châu Á với 17,5 triệu bệnh nhân, sở hữu 2.500 giường bệnh, đội ngũ y tế và các bác sĩ gồm 2.600 người và đã tạo ra hơn 11.000 công việc.

Công ty còn có đội ngũ nghiên cứu và đầu tư chuyên về chăm sóc sức khỏe lớn nhất trong khu vực với hơn 20 chuyên gia. Quadria Capital có hơn 230 năm kinh nghiệm trong ngành y với các thành viên nắm giữ chức vụ quản lý chính trong các công ty chăm sóc sức khỏe trên khắp thế giới.

Tại Việt Nam, quỹ này đã có thương vụ đầu tư đình đám với Bệnh viện FV vàotháng 6/2017 thông qua Quadria Capital Fund L.P., với sự tham gia của Neuberger Berman Private Equity và German Investment & Development Corporation (DEG), một công ty con của KfW.

Mặc dù cho đến hiện tại hai bên không công bố quy mô chào bán, song có thể hiểu Quadria nắm giữ cổ phần đáng kể ở bệnh viện FV và đặt nhiều kỳ vọng vào khoản đầu tư thứ 7 của Quadria Capital kể từ năm 2015.

Năm 2019, chuẩn bị choQuadria Capital thoái vốn, Bệnh viện FV đã lên kế hoạch IPO, tuy nhiên cho đến hiện tại vẫn chưa có thêm thông tin cụ thể.

Một nguồn tin cho biết trước thông báo đóng quỹ II không lâu,Quadria Capital đã nhận được cam kết góp vốn lớn từ một tổ chức Hoa Kỳ trong mục tiêu gọi vốn lớn tới 700 triệu USD của quỹ. Với nguồn vốn này và triển vọng của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, kết quả huy động vượt mục tiêu hứa hẹnQuadria Capital sẽ có bước tiến sâu hơn trong thời gian tới vào các doanh nghiệp tiềm năng trên thị trường.

Riêng tại Việt Nam, tổng thị trường chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh Việt Nam đạt giá trịkhoảng 10 tỉ USD/năm, theo số liệu của Bộ Y tế. Tăng trưởng trên 2 con số của thị trường và nhu cầu khám chữa bệnh cao cấp ngày càng tăng của người dân chính là lực hấp dẫn để các dòng vốn từQuadria Capital nói riêng và nhiều quỹ đầu tư sẽ còn quan tâm rất lớn đến thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả