menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Gần 200 nhà máy sản xuất trở lại, Nike cam kết mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Khoảng 200 nhà máy đã ký hợp đồng sản xuất quần áo thể thao cho Nike Inc trên khắp Việt Nam đã hoạt động trở lại sau nhiều tháng bị đình trệ bởi tác động của dịch bệnh Covid-19 cùng các biện pháp về phòng chống dịch. Đại diện của Nike cũng đưa ra cam kết mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Thông tin này được ghi nhận tại buổi tiếp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với ông Noel Kinder, Giám đốc phát triển bền vững Tập đoàn Nike, bên lề Hội nghị COP26 tại Glasgow, Scotland vào ngày 2-11 (giờ địa phương).

Gần 200 nhà máy sản xuất trở lại, Nike cam kết mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính (bên phải) và ông Noel Kinder, Giám đốc phát triển bền vững Tập đoàn Nike. Ảnh: Baochinhphu.vn

Theo Baochinhphu.vn, tại buổi tiếp, ông Noel Kinder đã thông báo việc toàn bộ gần 200 nhà máy của Nike ở các địa phương bị đứt gãy do Covid-19 đã quay lại sản xuất. Thay mặt Tập đoàn Nike, ông Noel Kinder cảm ơn Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã hỗ trợ hết sức kịp thời, phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế – xã hội hiện nay. Tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Theo hãng tin Reuters, gần 80% các nhà sản xuất giày dép của Nike và một nửa số nhà cung cấp hàng may mặc của họ tại Việt Nam đã buộc phải ngừng sản xuất vào giữa tháng 7, sau khi các nhà chức trách áp dụng các biện pháp hạn chế di chuyển để ngăn chặn một đợt bùng phát dịch bệnh lây lan.

Gần một nửa số giày dép của “người khổng lồ” về hàng may mặc thể thao Mỹ được sản xuất tại Việt Nam.

Đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư tại TPHCM đã diễn ra vào tháng 5 và sau đó lan sang các tỉnh phía Nam. Các biện pháp giãn cách xã hội ngay sau đó được áp dụng cho các tỉnh thành phía Nam, dẫn đến tình trạng đình trệ chuỗi cung ứng trên cả nước. Việc đóng cửa sản xuất đã kéo theo áp lực từ các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), một số doanh ngiệp cảnh báo họ có thể chuyển hoạt động ra nước ngoài.

Ngay sau khi nối lại các hoạt động sản xuất và kinh doanh, các tỉnh thành phía Nam lại đối mặt với tình trạng thiếu lao động. Theo Reuters, có ít nhất 3 triệu người lao động đang làm việc trong lĩnh vực dệt may và sản xuất giày dép. Các cơ quan quản lý cùng các địa phương đã và đang thực hiện nhiều biện pháp ưu tiên về thu hút lao động cũng như tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho nhân viên làm việc trong các khu công nghiệp để thúc đẩy hoạt động sản xuất.

Theo số liệu từ Bộ Y tế, khoảng 109 triệu liều vaccine phòng Covid-19 đã được phân bổ đến các địa phương. Tính đến 14 giờ ngày 2-11, cả nước đã tiêm 83.254.403 liều, trong đó, tiêm 1 mũi là hơn 58.000.000 liều, tiêm mũi 2 là gần 25.000.000 liều; có 5 địa phương đã tiêm mũi 1 vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại