menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Y

Gần 2,9 tỷ USD kiều hối chảy về TP HCM

Gần 2,87 tỷ USD về TP HCM trong quý đầu năm, tăng mạnh hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP HCM, ông Nguyễn Đức Lệnh, cho biết đây là lượng kiều hối cao nhất về thành phố tính trong quý đầu năm, đồng thời cũng là mức mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây.

Vốn là khu vực có nhiều người Việt sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài, TP HCM thường xuyên đóng góp trên một nửa kiều hối chảy về cả nước.

Gần 2,9 tỷ USD kiều hối chảy về TP HCM

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới vẫn còn khó khăn và xung đột địa chính trị phức tạp, kiều hối chảy về thành phố vẫn tăng trưởng, giữ vai trò nguồn vốn để khai thác, sử dụng, hỗ trợ và phát triển.

Kiều hối chuyển về từ khu vực châu Á tiếp tục đóng góp nhiều nhất với tỷ trọng hơn 59% và ghi nhận mức tăng mạnh hơn 86% so với cùng kỳ. Khu vực châu Á đã chuyển dịch và trở thành yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng kiều hối về thành phố. Ngược lại, kiều hối chuyển về từ châu Âu và châu Đại dương giảm.

Theo đánh giá của ông Lệnh, khu vực châu Á là nơi có kinh tế phục hồi và duy trì tăng trưởng, với môi trường chính trị ổn định. Bên cạnh đó, hoạt động thương mại dịch vụ, du lịch, cùng thị trường lao động mở rộng và phát triển đã tạo điều kiện thúc đẩy kiều hối duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định từ khu vực này trong những năm gần đây và trong những tháng đầu năm 2024.

Ngoài ra, dịch vụ chi trả kiều hối, theo Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP HCM, ngày càng thuận lợi, an toàn hơn. Với mạng lưới và dịch vụ của các ngân hàng và công ty kiều hối ngày càng phát triển, người dân, khách hàng thụ hưởng có thể lựa chọn nhận kiều hối tại nhà, tại quầy giao dịch ngân hàng hoặc chuyển khoản tùy theo yêu cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại