menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Gần 2.300 doanh nghiệp môi giới BĐS phải tạm ngừng hoạt động trong 10 tháng

Nhiều môi giới BĐS phải tạm nghỉ vô thời hạn...

Theo số liệu thống kê cho thấy, 10 tháng của năm 2022, có gần 2.300 doanh nghiệp môi giới tạm ngừng kinh doanh có thời hạn.

Trong bối cảnh thị trường trầm lắng, giao dịch không có dẫn tới tình trạng doanh thu của các doanh nghiệp môi giới sụt giảm. Hoạt động của doanh nghiệp môi giới bất động sản cũng phải "tạm nghỉ đông". Nhiều doanh nghiệp còn hoạt động thì gặp không ít khó khăn về tài chính phải tái cơ cấu lại mô hình, giảm quy mô, tinh giảm nhân sự.

Gần 2.300 doanh nghiệp môi giới BĐS phải tạm ngừng hoạt động trong 10 tháng

Theo số liệu thống kê cho thấy, 10 tháng của năm 2022, có gần 2.300 doanh nghiệp môi giới tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 53% và gần 1.000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên ông Phạm Anh Khôi, Kinh tế trưởng kiêm Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính – Bất động sản Dat Xanh Services (FERI) cho biết, thị trường vẫn có “điểm sáng” là nhu cầu tìm kiếm bất động sản vẫn cao.

Theo khảo sát của viện nghiên cứu RERI cho thấy, 24% khách hàng, đặc biệt là khách hàng có nhu cầu thực có nhu cầu mua nhà ngay lập tức; 15% sẽ mua trong vòng 3 – 6 tháng tới; 39% sẽ mua trên 6 tháng; 22% sẽ mua nhà trong thời gian trên 1 năm. Như vậy mặc dù thị trường có nhiều biến động, khó khăn, nhóm khách hàng thực sự muốn mua nhà thực bắt đầu quay lại thị trường khi giá nhà trở về giá trị phù hợp hơn với khả năng tài chính của họ.

Gần 2.300 doanh nghiệp môi giới BĐS phải tạm ngừng hoạt động trong 10 tháng

Ông Khôi cho rằng, đây là cơ hội để doanh nghiệp sàng lọc, tinh giản hệ thống nhân sự, tuyển dụng có chọn lọc, chuẩn hóa hoạt động đào tạo, nhắc nhở nhân viên thượng tôn pháp luật hàng đầu.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần sàng lọc, tinh giảm hệ thống, chọn lọc nhân sự và chọn lọc chủ đầu tư uy tín, đủ năng lực triển khai dự án, đồng thời xây dựng chiến lược lâu dài cho doanh nghiệp. Thời gian trầm lắng cũng tạo cơ hội cho doanh nghiệp hoàn thiện hệ sinh thái ngành, ứng dụng công nghệ trong công tác bán hàng và quản trị doanh nghiệp.

"Giai đoạn này là cơ hội tốt để các nhà môi giới học hỏi, phát triển, nâng cao chất lượng phục vụ và kỹ năng hành nghề. Cần kiên định với mục tiêu nghề nghiệp, đồng thời chú trọng xây dựng thương hiệu cá nhân, nâng cao kiến thức, tác phong, đạo đức hành nghề, không lừa dối khách hàng, không nói xấu đối thủ...

Đồng thời, nên tái định vị thương hiệu cá nhân thông qua việc tìm hiểu, nghiên cứu để lựa chọn các thị trường, phân khúc sản phẩm phù hợp với khả năng, sở trường của bản thân cũng như lựa chọn đơn vị bán hàng có uy tín, chuyên nghiệp", TS. Phạm Anh Khôi tư vấn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả