menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Gần 100.000 y tá tại Anh đình công yêu cầu tăng lương

Gần 100.000 thành viên của tổ chức công đoàn Royal College of Nursing (RCN) tại vùng England, xứ Wales và Bắc Ireland đã tham gia đình công từ 8h đến 20h.

Các y tá tại Anh đã tiến hành đình công trong ngày 15/12. Đối với họ, đây là "phương án cuối cùng" để yêu cầu tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc, bất chấp những cảnh báo rằng cuộc đình công có thể ảnh hưởng đến bệnh nhân.

Gần 100.000 thành viên của tổ chức công đoàn Royal College of Nursing (RCN) tại vùng England, xứ Wales và Bắc Ireland đã tham gia đình công từ 8h đến 20h (theo giờ GMT) sau khi từ chối một thỏa thuận về tiền lương do chính phủ đề xuất.

Các y tá đã dựng hàng rào bãi công tại một số bệnh viện lớn, trong đó có bệnh viện Guy's and St Thomas NHS Foundation Trust ở thủ đô London.

RCN cho biết hoạt động tại các cơ sở hóa trị, lọc máu, điều trị tích cực, đơn vị phụ thuộc cao, cũng như chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh và trẻ em sẽ được duy trì ổn định trong đợt đình công này, song các dịch vụ y tế khác sẽ bị hạn chế với số nhân viên ở mức tương đương trong dịp lễ Giáng sinh.

Cơ quan Y tế quốc gia Anh (NHS) cho biết đang tận dụng mọi nguồn lực để giảm thiểu ảnh hưởng từ cuộc đình công đối với bệnh nhân.

Đây là cuộc đình công đầu tiên của các y tá thuộc NHS, sau khi chính phủ từ chối đáp ứng yêu cầu tăng lương cao hơn mức lạm phát 5%.

Bộ trưởng Y tế Steve Barclay nhấn mạnh đây là giai đoạn đầy thách thức đối với lĩnh vực y tế Anh, song với hoàn cảnh kinh tế hiện nay, không thể đáp ứng yêu cầu tăng lương của các nghiệp đoàn. Trước đó, Tổng thư ký RCN Pat Cullen đã đề xuất "tạm dừng" các cuộc đình công nếu ông Barclay đồng ý đàm phán.

Tuy nhiên, ông Barclay nhấn mạnh rằng ông sẵn sàng đàm phán về các vấn đề rộng lớn hơn, song vấn đề tiền lương đã được một cơ quan độc lập giải quyết và sẽ không được đề cập lại.

Làn sóng đình công đã lan rộng tại Anh trong năm qua trong bối cảnh đời sống người dân trở nên khó khăn trước sức ép từ khủng hoảng chi phí sinh hoạt và suy thoái kinh tế. Chỉ số giá tiêu dùng tại Anh trong tháng 10 vừa qua tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2021 - mức tăng cao nhất trong vòng 41 năm qua.

Các cuộc đình công diễn ra trong bối cảnh NHS đang rơi vào khủng hoảng sau nhiều năm thiếu thốn tài chính và tác động của đại dịch COVID-19. Hậu quả là số lượng người chờ đợi để được điều trị tại bệnh viện đã tăng cao kỷ lục. NHS hiện đang xử lý con số kỷ lục 7 triệu bệnh nhân trong danh sách chờ điều trị tại bệnh viện./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại