menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Vũ

Gần 1 triệu sinh viên nước ngoài tại Mỹ lo sợ với chính sách di trú mới của Tổng thống Trump

Sinh viên Trung Quốc là nhóm đông nhất chịu tác động, nhóm các sinh viên này cũng gặp nhiều khó khăn nếu muốn về nước.

Hướng dẫn mới của Sở Nhập tịch và Di trú Mỹ lập tức khiến cho phía Trung Quốc tức giận, số lượng sinh viên Trung Quốc đang theo học tại Mỹ cao hơn bất kỳ nước nào trên thế giới.

Hàng trăm nghìn sinh viên Trung Quốc cũng như rất nhiều nước khác đăng ký theo học tại các trường đại học Mỹ mỗi năm và giờ đây, phần đông trong số họ đang rất lo lắng.

Theo Bloomberg, khi mà các trường đang tính đến việc làm sao để khởi động kỳ học mùa thu trong bối cảnh đại dịch Covid-19, một số trường như đại học Harvard hay đại học University of Southern California đang lựa chọn cung cấp kiến thức cho sinh viên hoàn toàn qua các khóa trực tuyến. Theo quy định mới nhất của Sở Nhập tịch và Di trú Mỹ (ICE), những sinh viên này sẽ phải rời khỏi Mỹ hoặc phải chuyển trường.

Để có thể giữ được visa sinh viên, các công dân nước ngoài cần phải tham dự các khóa học trực tiếp, ICE khẳng định. Hướng dẫn mới của Sở Nhập tịch và Di trú Mỹ lập tức khiến cho phía Trung Quốc tức giận, số lượng sinh viên Trung Quốc đang theo học tại Mỹ cao hơn bất kỳ nước nào trên thế giới.

Mạng xã hội Weibo của Trung Quốc tràn ngập những bình luận phản đối chính sách mới. Nhiều người không khỏi phẫn nộ với Tổng thống Mỹ, trong đó có người bình luận rằng: “Đóng góp lớn nhất mà Tổng thống Trump đã làm được chính là khiến cho người Trung Quốc ngày một yêu nước hơn, làm mất đi tình hữu nghị và tình thân dành cho nước Mỹ”.

Một sinh viên hệ thạc sỹ ngành marketing 27 tuổi nói: “Đại dịch đã khiến cho nước Mỹ trở nên mất an toàn, Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến cho môi trường học tập dành cho sinh viên quốc tế ngày một tồi tệ hơn”. Cô đang có kế hoạch sẽ trở về Trung Quốc vào tháng 8/2020 và hoàn thành chương trình của mình từ xa, cô khẳng định đây là quyết định hoàn toàn đúng đắn.

Hiện tại, đang có khoảng gần 370.000 sinh viên Trung Quốc theo học tại Mỹ, hiện chưa thể rõ có bao nhiêu sinh viên sẽ phải rời Mỹ. Theo kết quả khảo sát của CHE, tổ chức đang theo dõi khoảng 1.090 trường đại học tại Mỹ, tính đến ngày 6/7/2020, chỉ có 9% trường cho biết họ sẽ tổ chức các khóa trực tuyến trong mùa thu này trong khi đó tỷ lệ tổ chức các khóa trực tiếp lên đến 60%.

Khoảng 24% các trường đại học, trong đó có trường University of Pennsylvania và trường University of California-Los Angeles cho biết họ sẽ tổ chức các khóa trực tiếp kết hợp với trực tuyến nhằm tối đa hóa chính sách giãn cách xã hội cũng như phù hợp với những sinh viên không muốn trở lại trường.

Hiện chưa rõ quy định mới nhất có làm thay đổi chính sách của các trường hay không.

Nghiên cứu sinh tiến sỹ tại đại học Michigan, cô Crystal Chen, nói: “Ở đâu người ta cũng bàn đến việc này. Rõ ràng năm nay là một năm vô cùng khó khăn với sinh viên Trung Quốc, chính sách mới càng chỉ khiến cho mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả