menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Gamuda Land tiết lộ về chiến lược ở thị trường Việt: “Vấn đề không phải một m2 đất giá bao nhiêu”

"Vấn đề không phải một m2 đất giá bao nhiêu mà là nó có khả năng tăng lên như thế nào là một chỉ báo phải đưa vào phân tích để xác định chiến lược”, ông Dennis Ng Teck Yow cho biết.

Lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản đến từ Malaysia đã chia sẻ về kế hoạch hoạt động tại thị trường Việt Nam tại Diễn đàn M&A tổ chức mới đây tại TP.HCM.

Tại diễn đàn, ông Dennis Ng Teck Yow, Phó Tổng giám đốc Công ty Gamuda Land Việt Nam chia sẻ là doanh nghiệp FDI, hiện công ty này đang cải thiện mô hình kinh doanh để tiến sâu hơn vào thị trường Việt Nam, đặc biệt kết nối với đối tác trong nước.

"Chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội. Chúng tôi có kế hoạch cải thiện mô hình kinh doanh, tiếp cận thị phần tiến sâu vào thị trường VN, đặt biệt kết nối với những đối tác trong nước. Chúng tôi tìm kiếm sự ổn định, không phải khả năng tài chính mà tính ổn định ở thị trường này", ông Dennis Ng Teck Yow nói.

Cũng theo ông Dennis Ng Teck Yow, cách đây 10 năm khi Gamuda vào thị trường VN, Gamuda đã nghĩ đến chuyện mua lại doanh nghiệp trong nước nhưng sau đó thay đổi kế hoạch. Gamuda chỉ chọn phía Nam của Hà Nội dù thời điểm này nhiều phàn nàn về khu vực đó không sống được, có nhiều điều kiện không có lợi nhưng Gamuda đưa công nghệ đến khu vực đó, tiếp cận mua lại từ đối tác địa phương, biến toàn khu Nam Hà Nội thành vùng "đất vàng" cho những nhà đầu tư vừa qua và trong tương lai.

Còn làm thế nào kết hợp với đối tác trong nước, ông Dennis Ng Teck Yow cho biết trong tương lại Gamuda VN không ngừng phát triển, tìm kiếm đối tác để thiết lập về quyền sử dụng đất, về quản lý.

“Kinh nghiệm thấy rằng nếu chúng tôi không tham gia đúng dự án, đúng đối tác, không có cơ sở pháp lý thích đáng sẽ ảnh hưởng nhiều tới dự án, đặc biệt là quyền sử dụng đất, gặp nhiều rủi ro”, ông Dennis Ng Teck Yow chia sẻ.

Đại diện Gamuda Land Việt Nam cũng đánh giá có những chỉ báo tích cực cho thấy thị trường bất động sản Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển. Việt Nam có tăng trưởng GDP tốt hàng năm, quản lý vĩ mô tốt, giá trị đất đai theo đó tăng lên.

“Chúng tôi tập trung vào nhiều khía cạnh, kết hợp công nghệ biến đổi khu đất, các dự án chúng tôi tập trung vào có tốc độ tăng trưởng 2 con số. Vấn đề không phải một m2 đất giá bao nhiêu mà là nó có khả năng tăng lên như thế nào là một chỉ báo phải đưa vào phân tích để xác định chiến lược”, ông Dennis Ng Teck Yow cho biết.

Gamuda Land Việt Nam - một thành viên của Tập đoàn Gamuda Berhad Malaysia được thành lập vào năm 2007 để trực tiếp triển khai và quản lý các dự án tại khu vực Yên Sở, Hà Nội gồm công viên Yên Sở, nhà máy xử lý nước thải Yên Sở và khu đô thị Gamuda City.

Với tổng số vốn đầu tư 5 tỷ USD, Gamuda City được xây dựng với mục tiêu trở thành Khu đô thị mang tầm quốc tế trải rộng trên khuôn viên 500 hecta, gồm 5 phân khu chính Công viên Yên Sở, 2 Khu dân cư Gamuda Lakes và Gamuda Gardens, 2 Khu thương mại Gamuda Central và Gamuda Plaza. Gamuda City đã mở ra không gian sống xanh thực sự ở thủ đô, biệt danh "rốn nước ô nhiễm" cũng dần lùi vào quá khứ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại