menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Trần Pro

Game covid over

VN bắt đầu dịch từ tháng 3/2020. Và từ cuối tháng 5/2020 thì thị trường tạo đáy và đi lên. Chúng ta thấy con sóng hoành tráng thế này trong 2 năm qua. Các thuật ngữ mới như nhà đầu tư FO, thanh khoản tỉ usd có lẻ xuất hiện ở triều đại covid này. Số lượng tài khoản chứng khoán mở theo tăng kỉ lục. Một con số mơ ước của những người làm nghề chứng khoán trong 20 năm qua.

Dòng tiền vào thị trường kỷ lục và dễ dãi trong cái nền lãi suất siêu thấp. Các chủ thể từ chủ DN, các NVVP, sinh viên, người nhàn rỗi tham gia vào cuộc chơi này. Dòng tiền vào khủng và dẽ dãi nó tạo điều kiện và đất sống các nhóm đội lái đánh các cổ phiếu penny và midcap tăng bằng lần. Khái niệm hệ sinh thái cũng lần đầu tiên xuất hiện ở thị trường trong triều đại covid này. Nhóm Louis, nhóm APEC, nhóm Anh Hạ, nhóm anh Thuấn rồi nào là dòng đầu tư công, dòng bds kcn, dòng bds tăng kinh hoàng bỏ qua yếu tố định giá và LN. Giá cổ phiếu tăng với tốc độ Maybach, LN và hoat động kinh doanh của DN thì chỉ chay như chiếc cub50 đời cũ.

Thị trường cũng như vạn vật, thịnh rồi suy. Cuộc chơi rồi có lúc cũng phải dừng. Có lẻ timing bắt vụ anh Quyết FLC, THM là chuông reo là bắn. Nó là point để chấm dứt chu kỳ 2 năm qua, dòng tiền dẽ dãi lôi kéo nhà đâu tư đánh vào các phân lớp cổ phiếu đầu cơ thâm chí các nhóm cổ phiếu cơ bản nhưng giá cổ phiếu đã tăng quá mạnh và nhanh so với tăng trưởng lợi nhuận thì cũng phải về vạch xuất phát ngay chính khởi điểm của nó.

Call margin, cháy các kho tín dụng cao nó như vòng xoắn gây ra hiệu ứng domino tác động đến thị trường chung. Ngay cả những nhóm cổ phiếu cơ bản tốt, định giá tốt cũng bị vạ lây. Dòng tiền nóng từ triều đại covid nó đã len lỏi sâu vào các phân lớp cổ phiếu từ bluechip đến các midcap, penny. Khi các nền tảng thị trường thay đổi ( covid xem nhu chấm dứt, lãi suất có xu hướng tăng). & phát súng từ nhà điều hành thông qua việc bắt các nhóm làm giá nó đã kích hoạt làn sóng bán tháo cổ phiếu mà chúng ta thấy trong hơn 10 ngày qua.

Thị trường vẫn còn đó rồi thay MÁU nhóm nhà đầu tư mới tham gia như những gì đã diễn ra trong 20 năm qua. Thị trường rồi cũng sẽ phát triển xoay trục quanh tốc độ tăng trưởng của các DNNY.

NHƯNG MỌI THỨ RỒI SẼ THAY ĐỔI & TRỞ VỀ ĐÚNG CỦA NÓ

Thi trường rồi cũng cân bằng và hội phục lại theo chính nền tảng của doanh nghiệp và nền kinh tế.

Dòng tiền sẽ không còn dễ dãi để những cổ phiếu có pe 60 thậm chí cả 100 lần mà giá cổ phiếu cứ tăng liên tục. Nó sẽ chiết khấu theo đúng những gì nó có & sẽ về vạch xuất phát của chính nó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duy Trần Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại