menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Galaxy Z Fold6 sẽ có nhiều thay đổi lớn

Nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ làm mới dòng flagship gập Galaxy Z Fold với tỉ lệ màn hình rộng hơn cùng thiết kế nam tính.

Theo thư mời vừa được gửi đi, Samsung sẽ trình làng dòng điện thoại mới của họ tại sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 10/7. Như tiền lệ mọi năm, đây là nơi hãng điện tử Hàn Quốc giới thiệu thiết bị gập Z series gồm Z Fold và Z Flip mới. Trong đó, chiếc Fold6 hứa hẹn có những nâng cấp lớn.

Đi kèm với thay đổi là giá của thiết bị cũng có thể sẽ cao hơn thế hệ tiền nhiệm.

Nâng cấp lớn cho Z Fold6

Trước cả thời điểm ra mắt dòng Z năm ngoái, chuyên gia cung cấp tin tức về Samsung Revegnus đã thông báo rằng những thay đổi lớn sẽ chỉ có mặt trên đời Fold6. Các tin tức gần đây cũng cho thấy Samsung sẽ đại tu cho phiên bản điện thoại gập màn hình lớn vào năm nay.

Trong hình ảnh mẫu do XLeaks7 cung cấp, chiếc Z Fold6 trông mỏng hơn đáng kể.

Theo chuyên gia tin đồn IceUniverse, Galaxy Z Fold6 mỏng 5,6 mm lúc mở ra và dày 12,1 mm khi gập. Những con số tương tự ở thế hệ trước lần lượt là 6,1 mm và 13,4 mm. Như vậy, người dùng sẽ có một thiết bị gọn gàng và di động hơn. Mức này cũng tương đương độ mỏng của những mẫu foldable phone Trung Quốc từ Honor, Huawei.

Galaxy Z Fold6 sẽ có nhiều thay đổi lớn

Galaxy Z Fold6 mỏng và vuông hơn đời trước. Ảnh: Onleaks.

Đồng thời, phần màn hình ngoài của thiết bị được mở rộng thay vì hẹp ngang. Tổng thể, mẫu máy của Samsung sẽ tương tự kiểu OnePlus Open hay Pixel Fold. Xu thể này phản ánh nhu cầu của người dùng về việc sử dụng màn hình bên ngoài cho nhiều tác vụ hơn. Kiểu quá hẹp như trước gây khó khăn khi theo dõi thông tin, nhập liệu.

Với các thay đổi về tỉ lệ màn hình, tối ưu viền, chiếc Z Fold6 trông có vẻ nhỏ gọn hơn đời trước. Đổi lại là tầm nhìn hiển thị trở nên rộng rãi hơn với mức 6,4 inch bên ngoài.

Một số tin đồn cho biết khung máy Z Fold mới sẽ vuông vức và được phủ titan như Galaxy S24 Ultra hay iPhone 15 Pro Max. Trang bị nói trên giúp tăng độ bền, gia cường khi chịu va đập. Tuy nhiên, người dùng cũng phải trả nhiều tiền hơn để sở hữu nâng cấp.

Samsung đã đăng ký bản quyền cho tên gọi IronFlex, đây có thể là tiêu chuẩn mới về độ bền trên bản lề gập của dòng máy. Ngoài ra, người dùng cũng trông đợi phần nếp gấp sẽ không còn sâu và hiện quá rõ ràng ở màn hình.

Ngoài ra, một số nguồn tin rò rỉ còn tiết lộ việc Samsung có thể trình làng thêm bản Fold “Ultra” với các trang bị cao cấp hơn như khung titan, cụm camera zoom xa, độ phân giải 200 MP.

Z Flip ít thay đổi

Samsung thường nâng cấp dòng Z của mình cách hai năm. Sau một phiên bản có nhiều đổi khác ở năm 2023, Galaxy Z Flip6 sẽ chỉ được bổ sung một số tính năng.

Trong cuộc đua mở rộng màn hình ngoài, model mới có thể được tăng thêm diện tích thao tác và hỗ trợ tần số quét cao để đồng bộ trải nghiệm với bên trong. Nhiều khả năng, nhà sản xuất sẽ sử dụng loại kính Gorilla Amor tương tự dòng S24 Ultra, gia tăng độ bền.

Galaxy Z Fold6 sẽ có nhiều thay đổi lớn

Ảnh dựng của chiếc Z Flip6. Ảnh: Onleaks.

Là một chiếc máy thời trang, Galaxy Z Flip6 sẽ được phân phối với đa dạng lựa chọn màu sắc gồm xanh lam, xanh lục bạc và vàng. Hai tùy chọn đen, trắng cơ bản chỉ được bán qua kênh trực tiếp của hãng.

Theo nhiều nguồn tin, hai chiếc điện thoại gập mới được trang bị bộ xử lý Snapdragon 8 gen3 của Qualcomm cùng RAM khởi điểm 12 GB.

Sau khi Z Fold5 và Z Flip5 được nâng cấp hệ điều hành để dùng Galaxy AI, bộ đôi sắp ra mắt gần như chắc chắn có thể sử dụng bộ công cụ trí tuệ nhân tạo của Samsung. Hiện chưa rõ nhà sản xuất Hàn Quốc có bổ sung thêm tính năng mới hay không, sau màn trình diện của Apple Intelligence gần đây.

Theo nhiều nguồn tin, hai chiếc Galaxy Z mới sẽ đắt hơn đời trước 100 USD, 1.100 USD cho Flip6 và 1.900 USD với Fold6.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả