menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Galaxy S23 Ultra là một trong những chiếc điện thoại đáng sở hữu nhất năm 2023

Dù không còn là dòng sản phẩm mới trên thị trường, nhưng Galaxy S23 Ultra vẫn nổi bật nhờ những tính năng vượt trội của mình.

Galaxy S23 Ultra là một trong những chiếc điện thoại đáng sở hữu nhất năm 2023

Là một người yêu công nghệ, tôi thực sự cảm thấy mình may mắn khi có điều kiện trải nghiệm những thiết bị mới, trong đó là những chiếc smartphone đầu bảng. Dịp cuối năm, tôi đã quyết định ‘xuống tiền để lên đời’ chiếc Samsung Galaxy S23 Ultra, như một phần thưởng cho bản thân sau một năm đã làm việc vất vả để vượt qua thời kỳ kinh tế khó khăn.

Sau nhiều lần cân nhắc, cuối cùng tôi vẫn tin chọn chiếc smartphone flagship từ ‘nhà Sam’ vì vẫn cảm thấy ấn tượng với loạt công nghệ mà thương hiệu Hàn Quốc có thể tích hợp vào một sản phẩm nằm gọn trong lòng bàn tay này, sau thời gian dài được trải nghiệm thử.

Đến giờ tôi có thể khẳng định rằng đây là chiếc smartphone cao cấp, đáng tiền trong thời điểm hiện nay, mặc dù từ đầu năm đến nay đã có không ít các sản phẩm đầu bảng khác cũng được tung ra thị trường.

Hệ thống camera quá đa dụng và mạnh mẽ

Một trong những lý do lớn nhất khiến tôi cảm thấy ‘mê’ chiếc smartphone này từ những ngày đầu tiên là khả năng quay, chụp mạnh mẽ. Ngay từ những phiên bản Galaxy S Ultra đầu tiên, Samsung đã có sự đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống camera để đem lại trải nghiệm ghi hình cao cấp, nhưng phải tới khi sử dụng Galaxy S23 Ultra tôi mới được ‘mục sở thị’ khả năng này.

Galaxy S23 Ultra là một trong những chiếc điện thoại đáng sở hữu nhất năm 2023

Máy có camera chính độ phân giải cao bậc nhất thị trường smartphone - lên tới 200MP! Cũng biết rằng để chụp ảnh đẹp thì độ phân giải cũng chỉ là một yếu tố, nhưng có trong tay khả năng chụp những bức ảnh nét tới từng chi tiết nhỏ, có thể tự do cắt nhỏ, cân chỉnh lại khung hình vẫn luôn là một điều tốt.

Để tận dụng được tối đa độ phân giải của camera chính, Galaxy S23 Ultra cũng được trang bị hệ thống chống rung quang học (OIS) tân tiến, giảm thiểu tối đa những rung động từ tay tôi cũng như từ các yếu tố ngoại cảnh khác. Tính năng này không chỉ sử dụng được với ảnh chụp tĩnh, mà cũng giúp ích rất nhiều khi đang quay video, đảm bảo những thước phim quay được không bị rung lắc, nhìn chuyên nghiệp nhất có thể.

Galaxy S23 Ultra là một trong những chiếc điện thoại đáng sở hữu nhất năm 2023

Bức hình chụp "Rosé" trong concert Born Pink tại Hà Nội bằng Galaxy S23 Ultra

Một tính năng chụp hình khác của Galaxy S23 Ultra là khả năng zoom xa. Máy có camera tiềm vọng với mức zoom lên tới 10x, và khi kết hợp với zoom quang học thì có thể ‘vươn’ lên tới 100x! Tôi thường xuyên sử dụng khả năng zoom ‘vượt tầm’ này của Galaxy S23 Ultra để chụp hình thiên văn vào buổi tối, cũng như chụp ca sĩ ở những buổi hòa nhạc nếu như sân khấu cách quá xa chỗ ngồi.

Galaxy S23 Ultra là một trong những chiếc điện thoại đáng sở hữu nhất năm 2023

Nightography cho phép tôi chụp những bức hình chân dung vào ban đêm mà vẫn rõ nét, không ‘bệt’

Có phần cứng mạnh mẽ, hệ thống camera của Galaxy S23 Ultra thậm chí còn được nâng cấp hàng ngày thông qua những bản cập nhật phần mềm. Với OneUI 6, Samsung bổ sung những tính năng chụp AI cho máy như Chụp hình tùy biến nhiều khung hình, Tự động quét văn bản hay ứng dụng Enhance-X. Với Galaxy S23 Ultra tôi cảm thấy như việc có được bức hình, những thước phim đẹp chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Hiệu năng ‘không phải bàn’

Là một dòng smartphone đầu bảng thì việc Galaxy S23 Ultra có hiệu năng tương xứng có lẽ cũng là điều ‘tất lẽ dĩ ngẫu’ thôi. Tuy vậy Samsung còn tiến thêm một bước nữa khi thiết kế riêng một vi xử lý dành cho các sản phẩm của mình là Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy, mang lại trải nghiệm chơi game luôn mượt mà.

Galaxy S23 Ultra là một trong những chiếc điện thoại đáng sở hữu nhất năm 2023

Điểm tôi đánh giá cao ở Galaxy S23 Ultra đó là dù có hiệu năng cao, nhưng máy không gặp hiện tượng quá nhiệt dẫn tới ‘tụt FPS’ khi chơi game, và cũng luôn cho cảm giác thoải mái khi cầm nắm. Sau khi tìm hiểu kỹ hơn thì mới biết, chiếc máy này được trang bị hệ thống tản nhiệt buồng hơi, giữ cho vi xử lý luôn mát mẻ và hoạt động ở hiệu suất cao.

Galaxy S23 Ultra là một trong những chiếc điện thoại đáng sở hữu nhất năm 2023

Không chỉ sử dụng máy để giải trí, Galaxy S23 Ultra cũng là ‘bạn đồng hành’ của tôi khi đi làm. Chỉ với 1 dây cắm hoặc thậm chí là kết nối không dây, Galaxy S23 Ultra kết hợp cùng một TV hoặc màn hình rời sẽ ‘hô biến’ thành một chiếc máy tính bàn nhờ tính năng DeX Mode. Giao diện DeX Mode không khác nhiều so với những hệ điều hành máy tính thông thường, nhờ đó tôi có thể giải quyết công việc một cách nhanh chóng, thuận tiện.

‘Trợ thủ’ S Pen - Tạo sự khác biệt với bất cứ smartphone nào

Trước khi sở hữu Samsung Galaxy S23 Ultra, tôi cho rằng việc tích hợp thêm bút vào smartphone là không cần thiết, vì màn hình cảm ứng thì sử dụng ngón tay cũng là đủ rồi. Nhưng khi đã sử dụng rồi, tôi lại cảm thấy mình không thể sống mà thiếu đi chiếc bút S Pen được! Sử dụng bút S Pen giúp tôi thao tác một cách chính xác hơn trên màn hình, thậm chí còn mở ra những cách sử dụng mới nữa.

Galaxy S23 Ultra là một trong những chiếc điện thoại đáng sở hữu nhất năm 2023

Những cách sử dụng bút S Pen mà ta có thể kể tới bao gồm khả năng chỉnh sửa ảnh dễ dàng và chi tiết hơn, chụp ảnh từ xa với tính năng Air Command, dịch văn bản trực tiếp trên website nước ngoài. Tôi cũng thường xuyên sử dụng bút để ký văn bản, viết những ý tưởng trong ngày hay lên kế hoạch bằng ứng dụng Notion. Giờ thì tôi đã hiểu tại sao dòng Galaxy Note ngày xưa lại được nhiều người ‘mê’ đến vậy!

Hội tụ của những tính năng ‘đỉnh’

Có thể thấy, khối lượng tính năng mà Samsung đã tích hợp vào chiếc máy này là ‘khổng lồ’ đến nhường nào. Và điểm làm tôi hài lòng đó là những tính năng này đều có tính ứng dụng cao, giúp cho cuộc sống hàng ngày của tôi trở nên thuận tiện và ‘vui vẻ’ hơn, chứ không phải là những tính năng thừa thãi không bao giờ dùng tới.

Galaxy S23 Ultra là một trong những chiếc điện thoại đáng sở hữu nhất năm 2023

Danh hiệu "Smartphone của năm" dành cho Galaxy S23 Ultra là hoàn toàn xứng đáng, khi mà tính đến thời điểm hiện nay tôi vẫn cho rằng đây là dòng máy rất đáng để đầu tư, sử dụng trong một thời gian dài nữa về sau mà không hề bị ‘lỗi thời’.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả