menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bá Phú

Gà "tiến vua” lần đầu tiên được đem làm giò chả, người mua tấp nập vì tò mò

Dù mới bày bán trong năm nay, loại giò này được rất nhiều người đón nhận, mỗi ngày anh Tuấn Vũ bán cả trăm kg cho các đầu mối.

Giò làm từ thịt lợn đã quá quen thuộc với người dân nước ta nhưng có lẽ ai cũng mới lần đầu nghe giò làm từ thịt gà Đông Tảo – loại gà quý, hiếm và dùng để tiến vua ngày xưa.

Loại giò này được anh Giang Tuấn Vũ (Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên) làm ra. Nói về lý do làm giò gà Đông Tảo, anh cho rằng trong suốt 10 năm chăn nuôi và phát triển gà Đông Tảo, anh vẫn luôn suy nghĩ làm sao để bà con mua con giống của mình có thể nuôi thành công và có thu nhập ổn định từ giống gà này.

Bởi giống gà này giá bán luôn ở mức cao nên khá kén khách, đầu ra không dễ dàng. “Làm gì thì làm, nuôi gì thì nuôi mà không có đầu ra thì giống gà đặc sản của quê mình sẽ dần mai một”, anh giãi bày.

Sẵn gia đình có thương hiệu giò hơn 30 năm, anh đã nghĩ đến việc lấy thịt gà Đông Tảo để làm giò. “Nhưng từ nghĩ đến làm lại là cả một quá trình, không hề đơn giản chút nào. Tôi và nhiều người thợ có kinh nghiệm lâu năm về làm giò lợn tập trung nghiên cứu và thử nghiệm suốt 1 năm, thất bại hàng trăm lần, năm nay mới thành công để bán ra thị trường”, anh cho hay.

Dù mới xuất bán ra thị trường vào dịp gần Tết này, giò gà Đông Tảo lại nhận được phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng. Chỉ tính tháng đầu tiên mở bán đã tiêu thụ được 3 tấn giò. Hiện, ngày nào anh cũng làm ra khoảng 100-150kg giò và xuất bán hết. Tiêu thụ được khoảng 20-25 con gà Đông Tảo mỗi ngày. Và trong tương lai, nếu đi vào ổn định, anh kỳ vọng sẽ đạt 500-600kg giò/ngày.

Gà "tiến vua” lần đầu tiên được đem làm giò chả, người mua tấp nập vì tò mò

Mới tháng đầu mở bán, anh Tuấn Vũ đã bán khoảng 3 tấn giò gà Đông Tảo.

Loại giò này anh làm thành 2 loại để khách hàng lựa chọn: loại ngon và loại đặc biệt. Cả 2 loại đều có giá từ 300-350.000/kg. Tất nhiên, chất lượng của 2 loại này cũng khác nhau và người ăn sẽ cảm nhận rõ nhất về điều này.

Nói là giò gà nhưng thực tế loại giò này có sự kết hợp của thịt gà và thịt lợn và các gia vị khác. “Mọi người đều không ngờ là sự kết hợp giữa thịt lợn và thịt gà lại có thể cho ra 1 sản phẩm thơm ngon đến vậy, không cần dùng bất cứ loại hương liệu nào, miếng và vẫn thơm và béo ngậy”, anh nói.

Theo anh, việc sản xuất sản phẩm "giò gà tiến vua” vô cùng công phu. “Phải nói đây là loại giò nhiều công đoạn nhất trong 32 năm làm nghề giò chả của gia đình tôi”, anh Tuấn Vũ nhận định.

Gà "tiến vua” lần đầu tiên được đem làm giò chả, người mua tấp nập vì tò mò
Gà "tiến vua” lần đầu tiên được đem làm giò chả, người mua tấp nập vì tò mò

Những chiếc giò chuẩn bị giao cho các cửa hàng thực phẩm sạch ở các tỉnh, thành trên cả nước.

Từ việc chọn gà tới cách mổ gà sao cho khi mổ xong thịt gà vẫn dẻo vào dính tay…, thịt lợn cũng phải tuyển chọn thật kỹ chọn những miếng thịt đỏ thẫm, dẻo dính tay. Quá trình lọc thịt gà hoàn toàn thủ công để thớ thịt gà không bị vỡ nát. Tất cả mọi công đoạn đều phải cẩn thận và tỉ mỉ để chiếc giò gà có thể đạt được độ thơm ngon hoàn hảo.

Hiện tại, gia đình anh mới xây dựng thêm khu vực sản xuất để mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là sản phẩm tâm huyết của bản thân nên anh Tuấn Vũ mong muốn sẽ có thể mở rộng thị trường ra toàn quốc, một phần giúp việc giữ gìn giống gà quý, hiếm của quê hương – “linh hồn” của người dân xã Đông Tảo,

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại