menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

FTA Anh - Singapore mở ra làn sóng mới về thương mại điện tử

Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Anh-Singapore sẽ đem lại cho các công ty Singapore và Anh cơ hội để xây dựng các mối quan hệ đối tác mạnh mẽ trong thương mại điện tử với trọng tâm là nền kinh tế số.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, bài phân tích trên tờ The Business Times số ra ngày 11/12 nhận định Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Anh-Singapore làm cho cán cân toàn cầu nghiêng hơn nữa về thương mại và đầu tư tự do, mở và dựa trên luật lệ, đồng thời mở ra một làn sóng mới những cơ hội thương mại hai chiều giữa hai nước, đặc biệt là thương mại điện tử.

Với FTA mới ký kết, các công ty Singapore và Anh sẽ được hưởng những lợi ích tương tự mà họ đang được hưởng theo FTA giữa Liên minh châu Âu (EU) và Singapore (EUSFTA).

Các lợi ích bao gồm duy trì tự do hóa dịch vụ, xóa bỏ thuế quan đối với thương mại hàng hóa, tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ và thị trường mua sắm chính phủ của hai bên cũng như cắt giảm các hàng rào phi thuế quan trong 4 lĩnh vực chủ chốt là điện tử, ô tô và phụ tùng, dược phẩm và thiết bị y tế, cùng năng lượng tái tạo.

Đặc biệt, FTA này đem lại cho các công ty Singapore và Anh cơ hội để xây dựng các mối quan hệ đối tác mạnh mẽ trong thương mại điện tử với trọng tâm là nền kinh tế số vốn đang phát triển mạnh của khu vực Đông Nam Á.

Kỹ thuật số sẽ là động lực thúc đẩy sự phục hồi kinh tế của Đông Nam Á trong bối cảnh việc áp dụng kỹ thuật số đang ngày càng sâu rộng trên hầu hết các ngành nghề do lệnh phong tỏa trên thực địa vì dịch bệnh viêm đường hô hấp COVID-19.

FTA này bổ sung một số sáng kiến cộng tác số hiện nay, trong đó có Mạng lưới thương mại số, Thách thức kinh doanh số Anh - Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Chuỗi công nghệ tài chính Anh - Đông Nam Á.

Theo một nghiên cứu gần đây của hãng Google và Temasek, trong năm 2020, khu vực Đông Nam Á đã chứng kiến 40 triệu người dùng tham gia trực tuyến, so với 100 triệu người dùng từ năm 2015 đến 2019. Trong khi đó, Singapore là trung tâm đổi mới sáng tạo của khu vực Đông Nam Á, trong khi Anh đã là một bên tham gia về công nghệ rất nổi tiếng trên toàn cầu, kể cả ở khu vực này.

Các công ty công nghệ của Anh đã có cơ sở vững chắc trong khu vực với ít nhất 220 công ty công nghệ và 6 "kỳ lân" công nghệ của Anh ở Đông Nam Á.

Theo The Business Times, việc ký kết FTA giữa Anh và Singapore là một sự báo trước cho hành lang kinh tế vốn đã mạnh mẽ này, tác động đến những lĩnh vực then chốt trong nền kinh tế Singapore, trong đó có đổi mới sáng tạo kỹ thuật số, điện tử, dược phẩm và sản xuất hóa chất./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại