menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

FSC: Nhà đầu tư nên ưu tiên mua nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn

Thị trường chứng khoán tiếp tục trong xu hướng giằng co với thanh khoản ở mức trung bình, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiến lên kiểm định ngưỡng 1.300 điểm trong tuần này.

Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao, nhưng các nhà đầu tư nên ưu tiên vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, theo FSC.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Chỉ số VN-Index kết phiên ngày 10/6 với nến tương tự Spinning top tiếp tục thể hiện sự thận trọng khi thị trường gần tiệm cận khu vực 1.300 điểm.

Ở khung đồ thị ngày, sau khi VN-Index chạm đường biên trên dải Bollinger band đã rung lắc với biên độ nhỏ, chỉ báo MACD đã vượt lên trên đỉnh cũ, loại bỏ xác suất hình thành phân kỳ âm cho thấy thị trường vẫn đang vận động, tích lũy tốt để hướng lên các khu vực điểm phía trên.

Sự phân hóa cũng được thể hiện rõ ràng cho thấy dòng tiền vẫn đang dịch chuyển luân phiên giữa các nhóm ngành giúp duy trì xu hướng chung.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo MACD có tín hiệu tạo phân kỳ âm nhưng không đồng thuận với khung đồ thị ngày, thêm vào đó dải Bollinger band đang bó hẹp cho thấy VN-Index sẽ khó rung lắc với biên độ lớn.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Xu hướng vận động của VN-Index tiếp tục lặp lại trong phiên ngày 10/6 khi hình thành nên mẫu nến “spinning” với biên độ rộng, và trạng thái giao dịch trở nên sôi nổi hơn. Tuy nhiên, sức ép chốt lời quanh vùng kháng cự vẫn là rào cản đáng kể cho đà bật mạnh của chỉ số VN-Index. Nhiều khả năng diễn biến tương tự vẫn duy trì trong các phiên tới.

Mặc dù vậy, khi xu hướng tăng điểm vẫn đang tiếp tục và lực cầu chủ động bắt đáy nâng đỡ cho chỉ số, VN-Index sẽ có cơ hội vượt ngưỡng kháng cự tâm lý 1.300 để tiến tới vùng cản trung hạn quanh 1.330 (+-10) sau các nhịp vận động tích lũy. Nhà đầu tư có thể tiếp tục giữ các vị thế đã mở, có thể kết hợp trải lệnh mua, mở thêm một phần tỷ trọng trading quay vòng trong các nhịp điều chỉnh.

FSC: Nhà đầu tư nên ưu tiên mua nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường chứng khoán tiếp tục trong xu hướng giằng co với thanh khoản ở mức trung bình, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiến lên kiểm định ngưỡng 1.300 điểm trong tuần này.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Có thể thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường có thể sớm thoát khỏi giai đoạn tích lũy ngắn hạn và xu hướng ngắn hạn có thể sẽ rõ ràng hơn trong những phiên giao dịch tới.

Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng áp lực bán của khối ngoại tăng trở lại khiến các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng. Tỷ giá có dấu hiệu hạ nhiệt cho nên khối ngoại cũng có thể sớm giảm đà bán ròng trong thời gian tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng vào vùng lạc quan quá mức cho nên các nhóm cổ phiếu có thể sẽ biến động phân hóa trong những phiên giao dịch tới và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò dẫn dắt xu hướng chủ đạo của thị trường. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng lên mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao, nhưng các nhà đầu tư nên ưu tiên vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả