menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Chi

FPT đầu tư 4.500 tỉ cho tổ hợp giáo dục – trí tuệ nhân tạo tại Bình Định

Tỉnh Bình Định vừa trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư tổ hợp giáo dục – trí tuệ nhân tạo (AI) với số vốn 4.500 tỉ đồng của FPT tại thành phố Quy Nhơn. Thông tin trên được tập đoàn FPT cho biết vào tối ngày 9-5.

Tỉnh Bình Định vừa trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư tổ hợp giáo dục – trí tuệ nhân tạo (AI) với số vốn 4.500 tỉ đồng của FPT tại thành phố Quy Nhơn. Thông tin trên được tập đoàn FPT cho biết vào tối ngày 9-5.

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (trái) trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho ông Trương Gia Bình, Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn FPT. Ảnh: FPT

Theo ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, tỉnh này quyết tâm xây dựng một hình ảnh mới cho Quy Nhơn bằng một cách khác biệt, trong đó khoa học công nghệ được coi là nền tảng phát triển.

Ông Dũng cũng cho biết, bên cạnh những chính sách thu hút nhà đầu tư, Bình Định đã hình thành được khu đô thị khoa học với quy mô 242 héc ta với khu tổ hợp không gian khoa học, công viên phần mềm, các khu nghiên cứu…
Ông Dũng nói: “Làm khoa học nói thì dễ nhưng ít người bắt tay vào. Ý tưởng của FPT là biến Quy Nhơn thành trung tâm AI của thế giới là rất sáng tạo và Bình Định tin FPT có thể biến ý tưởng thành hiện thực.”

Theo FPT, Bình Định là địa phương có truyền thống yêu toán học, chú trọng đầu tư dạy toán lý thuyết. Đây là những yếu tố quan trọng, cần thiết cho sự phát triển ngành AI. Bên cạnh đó, tỉnh này cũng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các nhà đầu tư tiềm năng trong lĩnh vực CNTT với mong muốn đưa Bình Định trở thành địa phương đi cầu cả nước về CNTT và nâng cao năng lực trong cuộc cách mạng 4.0.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn FPT cho biết: “Sự coi trọng đầu tư cho khoa học công nghệ của Bình Định là yếu tố thúc đẩy FPT quyết tâm xây dựng tổ hợp giáo dục – trí tuệ nhân tạo tại Quy Nhơn. Trí tuệ nhân tạo sẽ là điểm để FPT tạo ra sự khác biệt và góp phần đưa Bình Định trở thành trung tâm AI của thế giới.”

Tổ hợp trên có quy mô 38 héc ta dự kiến sẽ được triển khai trong giai đoạn từ 2019 – 2025 với tổng đầu tư khoảng 4.500 tỉ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ được triển khai trong giai đoạn 2019 – 2021 với quy mô 6 héc ta. Sau khi đi vào hoạt động, tổ hợp này sẽ là nơi cung cấp nguồn nhân lực khoa học công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ AI cho cả nước góp phần trong việc đưa trí tuệ Việt ra toàn cầu.

Với tổ hợp bao gồm đào tạo, nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và sản xuất phần mềm, FPT muốn tạo ra môi trường thực tế để nguồn lực trẻ vừa học tập vừa được tham gia vào thực tiễn ngành công nghiệp phần mềm và trí tuệ nhân tạo ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây là nền tảng giúp các sinh viên trở thành nguồn nhân lực giàu kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế, nhanh chóng bắt kịp với tốc độ phát triển xã hội trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Đồng thời, khi nhu cầu phát triển công nghệ cao tại Bình Định đã có, việc xây dựng và mở rộng quy mô của FPT tại đây sẽ tạo thêm hàng ngàn việc làm mới trong các ngành phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin, viễn thông…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

131.90

-2.10 (-1.57%)

Biểu đồ mã FPT
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả