menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Foxconn tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất chip và xe điện ở Ấn Độ

Nhà cung cấp của Apple Foxconn đang tìm kiếm cơ hội hợp tác mới ở Ấn Độ để phát triển các lĩnh vực như chip và xe điện.

Nhà cung cấp của Apple Foxconn ngày 4/3 cho biết họ đang tìm kiếm cơ hội hợp tác mới ở Ấn Độ để phát triển các lĩnh vực như chip và xe điện sau chuyến thăm đến quốc gia Nam Á của Chủ tịch tập đoàn Liu Young-way.

Apple đã dịch chuyển một số hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc sau khi các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt để chống dịch COVID-19 được thực hiện tại nước này làm gián đoạn quá trình sản xuất mẫu iPhone mới và các thiết bị khác. Bên cạnh đó, căng thẳng leo thang giữa Trung Quốc và Mỹ cũng là nguyên nhân khiến Apple thực hiện bước đi này.

Tháng 1/2023, Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ cho biết Apple, công ty đã bắt đầu lắp ráp iPhone tại nước này từ năm 2017 thông qua tập đoàn Wistron và sau đó là tập đoàn Foxconn, bày tỏ mong muốn nâng sản lượng tại Ấn Độ lên 25%, từ mức chỉ 5-7% hiện tại.

Tập đoàn Foxconn của Đài Loan (Trung Quốc), nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới và có tên chính thức là Hon Hai Precision Industry, cho biết Chủ tịch Liu đã đến thăm Ấn Độ từ ngày 27/2.

“Chuyến đi trong tuần qua đã hỗ trợ những nỗ lực nhằm tăng cường quan hệ đối tác, gặp gỡ những người bạn cũ và kết bạn mới của Foxconn, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực mới như phát triển chất bán dẫn và xe điện”, Chủ tịch Liu cho biết trong một tuyên bố.

Foxconn có những kế hoạch đầy tham vọng để sản xuất xe điện và cũng đang tìm cách sản xuất chip. “Trên cơ sở chia sẻ, hợp tác và cùng nhau phát triển, Foxconn sẽ tiếp tục hợp tác với chính quyền địa phương để tìm kiếm cơ hội phát triển có lợi nhất cho tập đoàn và tất cả các bên liên quan”, ông Liu nói thêm.

Tuy nhiên, ông Liu không đề cập đến bất kỳ kế hoạch đầu tư cụ thể mới nào tại Ấn Độ và Foxconn cũng không công bố bất kỳ kế hoạch nào chi tiết nào liên quan đến chuyến đi của ông.

Chính quyền bang Karnataka ở miền Nam Ấn Độ hôm 3/3 cho biết đã dành riêng một khoảng đất rộng 300 mẫu Anh (120 ha) để xây dựng một nhà máy lắp ráp iPhone. Hiện tại, iPhone được lắp ráp tại Ấn Độ bởi ít nhất ba nhà cung cấp toàn cầu là Foxconn và Pegatron ở bang Tamil Nadu và Wistron ở bang Karnataka./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại