menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Foxconn sắp bán cổ phần tại “gã khổng lồ” chip của Trung Quốc

Một công ty con của Hon Hai Precision Industry, hay còn gọi là Foxconn, sẽ bán cổ phần thiểu số gián tiếp tại “gã khổng lồ” bán dẫn của Trung Quốc, Tsinghua Unigroup.

Foxconn Industrial Internet, công ty con của Foxconn được niêm yết tại Trung Quốc, sắp bán cổ phần thiểu số trên cho Yantai Haixiu IC Investment Center với giá không dưới 5.38 tỷ nhân dân tệ (772 triệu USD), theo hồ sơ công khai vào ngày 16/12. Động thái này cho thấy ngành công nghiệp chip của Trung Quốc đang ngày càng bị cô lập với phần còn lại của thế giới.

Trong một tuyên bố riêng, Foxconn cho biết họ quyết định bán số cổ phần này để tránh những yếu tố không chắc chắn vì khoản đầu tư trên vẫn chưa thể hoàn tất. Cổ phần của Foxconn tại Tsinghua Unigroup, một trong những công ty bán dẫn hàng đầu ở Trung Quốc, tương đối nhỏ.

Trong thông báo ngày 17/12, cơ quan kinh tế của Đài Loan (Trung Quốc) cho biết họ sẽ phạt Foxconn vì đầu tư vào Unigroup mà không thông báo trước cho cơ quan này.

Foxconn Industrial Internet nắm giữ cổ phần của Unigroup gián tiếp thông qua công ty Xingwei (Guangzhou) Industrial Investment Partnership. Xingwei đã đầu tư vào Beijing Zhiguangxin Holdings, công ty mẹ của Unigroup, thông qua một công ty con, theo hồ sơ công khai.

Foxconn là nhà sản xuất iPhone theo hợp đồng lớn nhất thế giới và là công ty vận hành một số nhà máy lắp ráp ở Trung Quốc đại lục.

Nỗ lực nhằm phát triển chuỗi cung ứng chip tự cung tự cấp của Bắc Kinh đang đối mặt với những thách thức ngày càng lớn khi Mỹ và các đồng minh sắp cùng nhau hạn chế quyền tiếp cận của các doanh nghiệp Trung Quốc với công nghệ bán dẫn tiên tiến của họ.

Chính phủ Mỹ mới đây đã liệt hàng chục công ty công nghệ Trung Quốc vào danh sách đen, khiến họ gần như không thể mua các linh kiện quan trọng từ nước ngoài, khiến xung đột thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục leo thang.

Hai tháng trước đó, Washington cũng ban hành một loạt quy định hạn chế nhằm ngăn Trung Quốc mua hoặc sản xuất chất bán dẫn. Các đồng minh chủ chốt của Mỹ, bao gồm Hà Lan và Nhật Bản, cũng đang lên kế hoạch áp dụng ít nhất một số quy định mới của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Bloomberg News đưa tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại