menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Khương

Foxconn đang xem xét mở nhà máy lắp rắp tivi tại Quảng Ninh

Dự án sẽ được đầu tư tại KCN Đông Mai (TX Quảng Yên), có quy mô nhà xưởng rộng 10ha, nhu cầu lao động 3.000 người, với tổng mức đầu tư giai đoạn I là 40 triệu USD.

Hiện tại, Foxconn đang thực hiện sản xuất một số sản phẩm điện tử và linh kiện tại 3 nhà máy ở Bắc Ninh và Bắc Giang. Trong đó, ở Bắc Giang, Foxconn có 2 cơ sở là Công ty Fuhong (KCN Đình Trám) và FuGiang (KCN Vân Trung). Tại Bắc Ninh, Foxconn có 1 cơ sở là Công ty TNHH Funing (KCN Quế Võ). Mới đây, Foxconn đã nâng vốn đầu tư từ 100 triệu USD lên 210 triệu USD để mở rộng nhà máy sản xuất tai nghe Iphone tại Bắc Giang.

Không dừng lại ở đó, Foxconn mong muốn tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Tại buổi làm việc với lãnh đạo Quảng Ninh mới đây, ông Harry Zhuo - Tổng Giám đốc Tập đoàn Foxconn Việt Nam nhấn mạnh, với hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, Quảng Ninh đã thu hút rất nhiều tập đoàn kinh tế lớn và đây cũng là cơ hội tốt để Tập đoàn Foxconn đến đầu tư tại Quảng Ninh.

Đồng thời, mong muốn và tin tưởng việc cấp phép đầu tư cho dự án Nhà máy lắp ráp linh kiện màn hình tivi tại KCN Đông Mai sẽ sớm hoàn thành. Hiệu quả của dự án này sẽ là cơ sở để tập đoàn tiếp tục nghiên cứu đầu tư mở rộng thêm nhiều lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Về phía Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ đồng hành, tạo điều kiện hỗ trợ Tập đoàn Foxconn Việt Nam trong việc thực hiện các thủ tục cấp phép đầu tư hoàn thành trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời, tạo điều kiện hợp thức cho các cơ chế chính sách ưu đãi trong đầu tư, thu hút nguồn lao động trong quá trình tiến hành đầu tư và hoạt động.

Phó Chủ tịch đã giao Ban quản lý KKT làm đầu mối cung cấp thông tin hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư trong thời gian này.

Trước đó, Foxconn đã cam kết đầu tư vào Việt Nam một loạt các dự án trong các lĩnh vực như công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ... với tổng vốn đầu tư lên đến 5 tỷ USD.

Foxconn là nhà sản xuất theo đơn đặt hàng lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1974 bởi huyền thoại Terry Gou với hơn 700.000 công nhân (con số có thể lên đến hơn 1 triệu vào những thời gian bận rộn), chuyên lắp ráp ra những chiếc iPad, Kindle, Playstation 4, Xbox One, máy chơi game Nintendo Switch, cùng nhiều loại tivi khác nhau.

Tháng 3/2007, tập đoàn này bắt đầu xây dựng nhà xưởng tại Bắc Ninh, Bắc Giang, và một số tỉnh của Việt Nam. Sản phẩm đa dạng trên nhiều lĩnh vực liên quan đến máy tính, công nghệ thông tin, hàng điện tử tiêu dùng, linh kiện ô tô, thiết bị bán dẫn và công nghệ bảo vệ môi trường…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại