menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Forex - Đồng Đô la Mỹ ít thay đổi trong bối cảnh các nền kinh tế mở cửa trở lại

Đồng Đô la Mỹ hầu như không thay đổi vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Hai, khi các nhà đầu tư cân nhắc giữa dữ liệu kinh tế ảm đạm và triển vọng mở cửa dần dần của nền kinh tế trên toàn cầu.

Vào lúc 2:45 AM ET (0645 GMT), chỉ số đồng Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đứng ở mức 99,785, tăng 0,02%, trong khi tỷ giá EUR/USD về cơ bản không thay đổi ở mức 1,0843 và tỷ giá GBP/USD tăng 0,1% lên 1,2420. Tỷ giá USD/JPY tăng 0,4% lên 107,12.

Tại Pháp, các cửa hàng và tiệm làm tóc giờ đây có thể mở cửa trở lại khi quốc gia này đang chuẩn bị tái khởi động lại nền kinh tế một cách thận trọng.

Nhiều quốc gia châu Âu khác, như Đan Mạch, Na Uy, Tây Ban Nha, Ý và Đức, cũng đã bắt đầu hoặc đang lên kế hoạch dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa, và ngay cả Vương quốc Anh, hiện là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Âu về số người tử vong, đã công bố các kế hoạch dự kiến ​​nhằm giảm bớt các biện pháp giãn cách xã hội. Đồng bảng Anh đã tăng khoảng 0,5% kể từ khi Thủ tướng Boris Johnson công bố các biện pháp vào Chủ nhật.

Bên kia bờ biển, California, Michigan và Ohio, ba trong số các tiểu bang quan trọng đối với ngành sản xuất của Hoa Kỳ, đã thực hiện các bước để cho phép các nhà máy và một số doanh nghiệp mở cửaa trở lại.

Tuy nhiên, số lượng đơn đề nghị được hưởng trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ kể từ cuối tháng 3 đã tăng vọt lên trên 30 triệu vào tuần trước, và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cảnh báo qua đêm rằng tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ có thể đã lên tới 25%, chứ không phải là 14,7% được ghi nhận trong báo cáo việc làm chính thức vào thứ Sáu.

Sẽ có một số dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố vào thứ Hai trên toàn cầu, nhưng cuối tuần này thị trường sẽ có dữ liệu của Hoa Kỳ về doanh số bán lẻ và dữ liệu sản xuất công nghiệp và bán lẻ của Trung Quốc.

Sự chú ý trong tuần này cũng có thể quay sang đề xuất của Ủy ban châu Âu về Quỹ phục hồi của EU, với trọng tâm là quy mô và nguồn tài trợ của quỹ do những khó khăn chính trị đã bao quanh các phản ứng của EU đối với cuộc khủng hoảng Covid-19.

Các nhà phân tích tại ING cho biết, “chúng tôi vẫn nghi ngờ việc có nhiều hay không các biện pháp kích thích tại châu Âu, khi quy mô của Quỹ phục hồi mà Ủy ban châu Âu đã đưa ra vẫn ở mức hạn chế”.

Đồng thời, các quan chức của Ngân hàng Trung ương châu Âu đã đề cập đến khả năng có nhiều biện pháp kích thích nhiều hơn trong bối cảnh không bị ảnh hưởng bởi phán quyết của tòa án Đức gần đây.

Cuối tuần trước, Thống đốc ngân hàng trung ương của Pháp, Francois Villeroy de Galhau, hôm nay đã nói rõ rằng ECB có thể sẽ đẩy mạnh kích thích tiền tệ trong bối cảnh triển vọng xấu đi về lạm phát và các cam kết hiện có về lạm phát của ECB.

Phát biểu trước ủy ban tài chính của Quốc hội Pháp, ông khẳng định rằng ‘với nhiệm vụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ có thể tiến xa hơn và rất có thể chúng tôi sẽ phải đi xa hơn nữa’.

Thành viên hội đồng ECB, Isabel Schnabel, đã chia sẻ những quan điểm tương tự trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo La Repubblica của Ý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại