menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Ford tuyên bố sa thải 1.000 người để bớt gánh nặng chi phí quá lớn đầu tư vào xe điện

Ford Motor lên kế hoạch sa thải ít nhất 1.000 nhân viên hợp đồng và nhân viên biên chế tại Bắc Mỹ. Một nguồn tin tiết lộ, động thái này là nhằm giảm bớt gánh nặng chi phí quá lớn đầu tư vào xe điện.

Ford Motor Co. đang có kế hoạch cắt giảm ít nhất 1.000 nhân viên ở Bắc Mỹ, phần lớn là từ bộ phận kỹ thuật của hãng.

Người phát ngôn của công ty nói với The Wall Street Journal hôm 27/6 rằng công ty đã bắt đầu thông báo cho một số nhân viên làm công ăn lương rằng công việc của họ sẽ bị cắt giảm trong những tuần tới.

Các nhà quản lý tại công ty đã tổ chức các cuộc họp vào thứ 2 để thông báo cho nhân viên rằng sắp diễn ra đợt sa thải và rằng các bộ phận ảnh hưởng sẽ làm việc tại nhà cho tới hết tuần này.

Trên thực tế, nhà sản xuất ô tô này đã thực hiện nhiều vòng cắt giảm trong năm qua gồm giảm 3.000 việc làm tại Mỹ vào mùa hè năm ngoái và một lượng sa thải lớn hơn một tại châu Âu vào đầu năm nay.

Ford hiện có khoảng 28.000 nhân viên biên chế tại Bắc Mỹ.

Việc cắt giảm lực lượng lao động mới nhất nhắm vào giới nhân viên văn phòng của Ford gồm các nhân viên trong mảng xe điện và mảng phần mềm. Việc cắt giảm sẽ ảnh hưởng tới cả những công nhân trong bộ phận xe xăng và mảng xe thương mại của họ.

Nhiều nhà sản xuất ô tô đã tập trung vào các mảng nơi họ có thể cắt giảm chi phí do đầu tư mạnh vào việc phát triển xe điện. Trong những tháng gần đây, General Motors và nhà sản xuất xe jeep Stellantis đều bắt đầu nhấn mạnh sự cần thiết phải kiểm soát chi phí khi họ đổ nhiều tiền hơn vào công nghệ xe điện và kỹ thuật số.

Đối với các nhà sản xuất ô tô truyền thống, việc tăng tỷ suất lợi nhuận ở mảng xe động cơ đốt trong của doanh nghiệp đã trở thành một trọng tâm quan trọng, bởi lợi nhuận của xe điện dự kiến sẽ không ổn định trong vài năm khi các công ty mở rộng quy mô sản lượng và nỗ lực giảm chi phí pin. Farley cho biết vào tháng trước rằng chi phí sản xuất một chiếc xe điện có thể không bằng chi phí của xe đốt trong cho đến sau năm 2030.

Các giám đốc điều hành cho biết, chi phí hàng năm của Ford là 7 tỷ đến 8 tỷ USD, quá cao so với các nhà sản xuất ô tô đối thủ. Để loại bỏ khoảng cách chi phí này, công ty đang hợp lý hóa chi tiêu chuỗi cung ứng, giảm sự phức tạp trong các dòng xe và kiểm soát chi phí bảo hành.

Ford cho biết họ dự kiến sẽ mất 3 tỷ USD lợi nhuận hoạt động cho mảng kinh doanh xe điện trong năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại