menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Ford Transit 2024: Đã tốt nhất nay còn tốt hơn

Là mẫu xe chở khách “quốc dân” tại Việt Nam không hào nhoáng hay sành điệu, Ford Transit luôn là mẫu xe có vai trò quan trọng với nền kinh tế và đời sống xã hội suốt nhiều thập kỷ qua.

Transit gia nhập thị trường Việt Nam lần đầu năm 1997, khai mở phân khúc xe chở khách thương mại hạng nhẹ (minibus), sau đó thường xuyên giữ vị trí dẫn đầu với hơn 60% thị phần. Riêng doanh số năm 2023 ghi nhận mức gấp 4 lần đối thủ trực tiếp. Tháng 7-2024, xe bước sang thế hệ 2024 hoàn toàn mới với nhiều thay đổi được đánh giá hết sức tích cực từ nhóm khách hàng chuyên nghiệp trong lĩnh vực vận tải hành khách.

Khung gầm và động cơ mới

Ford Transit phát triển trên khung gầm mới, sử dụng nhiều thép độ cứng cao và thép siêu cứng boron. Theo công bố của hãng xe Mỹ, Transit thế hệ mới có tải trọng 4.600kg. Xe cũng được thử nghiệm theo Tiêu chuẩn độ bền toàn cầu của Ford, với trọng tâm nằm ở khả năng kiểm soát lái của xe, bảo đảm chuyển làn an toàn trên đường cao tốc khi xe chở tải tối đa, cùng hơn 2 triệu km thử nghiệm bền bỉ trên nhiều cung đường trong các môi trường khắc nghiệt khác nhau, bao gồm cả ở Việt Nam.

Transit 2024 sở hữu động cơ dầu diesel 2.3L song hành hộp số sàn 6 cấp, sản sinh công suất 171 mã lực tại 3.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 425Nm tại 1.400-2.400 vòng/phút. So với thế hệ trước, Transit 2024 cải thiện công suất thêm 26%, mô-men xoắn tăng 20%. Trong thử nghiệm thực tế trên các cung đường Việt Nam, sự kết hợp giữa khung gầm và hệ truyền động mới khiến xe mạnh mẽ và linh hoạt hơn so với động cơ 2.2L trước kia, lại tiết kiệm nhiên liệu và êm ái hơn đáng kể. Những tài xế chuyên nghiệp có cơ hội trải nghiệm Transit 2024 trước ngày bàn giao đều đánh giá cao khía cạnh này.

Ford Transit 2024: Đã tốt nhất nay còn tốt hơn

Kích thước linh hoạt

Một trong những thay đổi quan trọng của thế hệ Transit mới nằm ở sự linh hoạt về kích thước. Với 3 biến thể chính và kèm 2 phiên bản limousine trong quan hệ hợp tác với D-Car, Transit giờ đây có đủ mọi kích thước, từ nhỏ gọn nhất cho tới rộng rãi nhất phân khúc minibus tại Việt Nam, chia sẻ trục cơ sở 3.750mm, khoảng sáng gầm 150mm.

Cụ thể, bản tiêu chuẩn Trend có chỉ số dài x rộng x cao là 5.998 x 2.068 x 2.485mm. Bản Premium có trần cao hơn, nâng lên mức 2.775mm, đủ để cho một hành khách 1m8 đứng thẳng thoải mái. Riêng bản Premium+ 18 chỗ vượt trội về mọi thông số, lên tới 6.703 x 2.164 x 2.775mm. Đây cũng là bản duy nhất có bánh kép ở trục sau, chịu trọng lượng lớn hơn, đồng thời đem lại hành trình êm ái hơn - theo đánh giá của các nhà xe.

Nội thất chiều khách “tận răng”

Bên cạnh cách tân vật liệu, nội thất của Transit 2024 tập trung vào tiện nghi và công nghệ. Điểm nhấn vị trí lái là vô lăng hiện đại cho cảm giác cầm nắm thoải mái hơn so với thiết kế trước đây, cùng cặp màn hình 12,3inch trên bản Premium và Premium+. Hệ thống giải trí hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto cũng lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc. Xe được trang bị cả hệ thống âm thanh 6 loa, ghế ngồi với thiết kế mới.

Ford Transit 2024: Đã tốt nhất nay còn tốt hơn

Ở các vị trí hành khách, Ford bố trí ghế linh hoạt như đơn, kép, 3 chỗ với tùy chọn gấp gọn để hành lý khi cần. Các bản Premium (trần cao) có giá hành lý phía trên và cửa gió điều hòa cho từng vị trí ngồi. Ford Transit 2024 cũng đã bổ sung cổng sạc USB và hộc để cốc cho mọi hàng ghế và cửa gió điều hòa cho từng vị trí ngồi - là những tính năng hiếm thấy trên các dòng minibus tại Việt Nam. Xe cũng có sẵn nhiều tiện ích các nhà xe thường xuyên cần tới, như bậc cửa điện, cửa tự động… Những thay đổi này được kỳ vọng giúp giảm đáng kể chi phí, tiết kiệm thời gian và công sức lắp thêm phụ kiện sau khi nhận xe mới, vốn là một gánh nặng tài chính trên thế hệ trước.

Đầy đủ công nghệ hỗ trợ an toàn

Ngoài khung gầm tiên tiến, Transit 2024 an toàn hơn đáng kể nhờ các tính năng an toàn. Xe có đủ phanh ABS/EBD, hệ thống cân bằng điện tử (ESP), kiểm soát hành trình (Cruise Control), đèn pha tự động, camera lùi, cảm biến (sau) hỗ trợ đỗ xe… Xe có túi khí ở vị trí lái và hành khách phía trước, kèm đai an toàn 3 điểm cho mọi vị trí ngồi (trừ bản Trend). Tính năng chống trộm cũng là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản Transit 2024.

Hệ sinh thái công nghệ quản lý xe và đội xe

Ngoài các cải tiến về kỹ thuật, một “món mới” quan trọng hứa hẹn giúp Transit 2024 nổi bật trong phân khúc chính là sự xuất hiện lần đầu của hệ sinh thái công nghệ hỗ trợ quản lý xe và đội xe - mà Ford gọi là Upfleet. Với mục tiêu bảo đảm tối đa thời gian khai thác phương tiện, bộ giải pháp có thu phí thuê bao định kỳ này được phát triển dựa trên kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn toàn cầu của Ford đối với xe thương mại, qua đó cải thiện hiệu quả và sự thuận tiện trong quy trình bảo dưỡng đội xe, hướng tới mục tiêu giảm 80% thời gian xe phải gián đoạn khai thác.

Một số công cụ nổi bật gồm: Phân tích bảo dưỡng thông minh cho phép phân tích dự đoán tình trạng xe để đề xuất dịch vụ cần thiết; điều phối viên Uptime được đào tạo đặc biệt để theo dõi tình trạng và lên lịch xe; ứng dụng trên web cho phép chủ đội xe quản lý hiệu suất kinh doanh; ứng dụng trên điện thoại cho phép tài xế kết nối và truy xuất dữ liệu, như thông tin đón và trả khách tại mỗi điểm dừng…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả