menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Ford muốn triển khai một dòng xe đang bùng nổ ở Trung Quốc

Hãng xe Ford muốn áp dụng một số công nghệ mang tính cách mạng học hỏi từ Trung Quốc để tạo ra giải pháp xe điện phù hợp với người Mỹ.

Phát biểu tại Hội nghị Quyết định Chiến lược Thường niên Bernstein hôm 30/5, Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley tiết lộ dòng xe hybrid của hãng đã mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với xe sử dụng nhiên liệu đốt trong cùng cỡ.

“Một năm trước, chúng tôi không thể bù đắp chi phí cho xe hybrid bằng mức giá mà khách hàng trả cho chúng tôi. Bây giờ chúng tôi đã làm được. Khách hàng đã thay đổi, họ thích những giải pháp trung gian như xe hybrid”, ông Farley nói.

Theo ông Farley, mẫu xe hybrid phổ biến nhất và mang lại lợi nhuận cao nhất cho công ty là xe bán tải F-150, chiếm 25% doanh thu của hãng. Ngoài ra, ông còn cho biết mọi sản phẩm của Ford ở Bắc Mỹ sẽ có phiên bản hybrid vào năm 2030.

Ford muốn triển khai một dòng xe đang bùng nổ ở Trung Quốc

Bán tải Ford F-150 hybrid.

Giám đốc điều hành Ford không cho rằng việc tăng doanh số bán xe hybrid như một giải pháp trung gian và sẽ biến mất khi xe điện trở nên phổ biến hơn trong tương lai. Bởi lẽ dòng xe này vẫn đang giải quyết tốt vấn đề mà không ít người tiêu dùng lo ngại trên xe điện đó là phạm vi hoạt động.

Cũng tại hội nghị, ông Farley đã đề cập tới một giải pháp dành cho xe điện đang được sử dụng trên một số loại xe rất phổ biến ở Trung Quốc - giải pháp mà ông cho rằng sẽ rất phù hợp với thói quen lái xe của người Mỹ. Đó là EREV hay xe điện phạm vi mở rộng.

Về cơ bản, EREV là loại phương tiện sử dụng pin cung cấp cho động cơ tương tự như xe thuần điện, tuy nhiên được trang bị thêm một động cơ đốt trong nhỏ có tác dụng như một máy phát điện sạc trực tiếp cho pin. Nhờ đó, EREV sẽ có phạm vi chuyển tốt hơn.

Ford muốn triển khai một dòng xe đang bùng nổ ở Trung Quốc

Yangwang U8 Premium Edition của BYD - một chiếc EREV có phạm vi hoạt động kết hợp lên tới 620 dặm (997 km) khi có đầy pin và bình xăng.

Với giải pháp này, Farley lập luận việc sử dụng loại pin nhỏ hơn, rẻ hơn nhiều so với xe thuần điện sẽ giúp tiết kiệm chi phí. Quan trọng hơn cả là EREV vẫn cho cảm giác lái xe điện nhưng không phải lo lắng về tầm vận hành, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng.

"EREV ở Mỹ có thể chạy hoàn toàn bằng điện và chạy như xe điện. Chúng không vận hành như xe động cơ đốt trong. Vì vậy bạn vẫn sẽ có một chiếc xe điện với phạm vi hoạt động 700 dặm (1.126 km).

Bạn không phải lo lắng về phạm vi hoạt động trong một chuyến đi dài. Bạn không cần phải tìm trạm sạc giữa đường. Và những chiếc EREV chỉ cần một cục pin nhỏ bằng nửa so với xe thuần điện, vì vậy chúng mang lại lợi nhuận rất cao.

Đó là một giải pháp tốt, giải thích tại sao nó phổ biến ở Trung Quốc với doanh số bán hàng tăng gấp đôi. Chúng tôi thực sự thích giải pháp này”, CEO của Ford chia sẻ.

Theo Farley, việc nhanh chóng áp dụng những công nghệ mang tính cách mạng như EREV sẽ là giải pháp hiệu quả để giúp các nhà sản xuất ô tô như Ford tồn tại và phát triển trong thời đại điện khí hóa.

Ford muốn triển khai một dòng xe đang bùng nổ ở Trung Quốc

Ram 1500 Ramcharger là chiếc EREV được sản xuất bởi Stellantis dự kiến sẽ ra mắt năm 2025.

Thực tế, một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Ford đã bắt đầu làm điều đó từ cuối năm ngoái. Đó là RAM, thương hiệu bán tải của Stellantis khi họ giới thiệu Ram 1500 Ramcharger vào tháng 11/2023, một chiếc EREV có thể cung cấp tổng phạm vi hoạt động lên tới 690 dặm (1.110 km).

Tuy nhiên, triển vọng của EREV vẫn sẽ còn phụ thuộc vào sự đánh giá của các cơ quản lý. Bởi suy cho cùng, chúng vẫn sử dụng động cơ đốt trong để cung cấp năng lượng cho xe và sẽ khó có thể được xếp loại phương tiện không phát thải giống như xe thuần điện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả