menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Ford cắt giảm 8.000 việc làm để đầu tư cho xe điện

Hãng xe đến từ Mỹ cho rằng đây sẽ là phương hướng phát triển chủ đạo trong tương lai.

Một báo cáo mới cho biết Ford đã sẵn sàng cắt giảm 8.000 việc làm để tăng lợi nhuận. Lợi nhuận thu được từ động thái này sau đó sẽ được đầu tư vào phát triển phương tiện điện khí hóa.

Bloomberg đã nói chuyện với một nguồn tin giấu tên làm việc cho Ford. Nguồn tin thân cận với các cuộc thảo luận nội bộ đang diễn ra và tiết lộ rằng những nhân viên này sẽ bị cắt giảm khỏi đơn vị Ford Blue mới và các hoạt động được trả lương khác trong toàn công ty. Ford hiện có khoảng 31.000 nhân viên tại Hoa Kỳ, nơi hầu hết các việc tinh giản biên chế sẽ được thực hiện.

Vào tháng 3 năm nay, Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley đã chia các hoạt động của thương hiệu thành hai bộ phận. Ford Blue chịu trách nhiệm về các phương tiện chạy động cơ đốt trong truyền hống, trong khi bộ phận Model e chịu trách nhiệm về hoạt động của ô tô điện.

Ford đã đầu tư đáng kể vào hoạt động sản xuất xe “xanh” của mình. Vào tháng 2 năm 2021, họ cam kết chi 29 tỷ đô la cho xe điện và xe tự lái, tiếp theo là khoản cam kết 20 tỷ đô la khác một năm sau đó.

Ngành công nghiệp xe điện mang lại lợi nhuận đáng kể cho Ford. Thu nhập quý 4 của công ty so với năm ngoái cho thấy lợi nhuận ròng đã tăng lên 12,3 tỷ đô la, đây là một bước tiến lớn đi đúng hướng so với khoản lỗ 2,8 tỷ đô la. Trong số 12,3 tỷ USD, 8,2 tỷ USD đến từ khoản đầu tư của Ford vào Rivian, được công bố vào tháng 11 năm 2021.

Ford cắt giảm 8.000 việc làm để đầu tư cho xe điện

Bất chấp những con số ấn tượng này, Farley muốn cắt giảm 3 tỷ USD chi phí vào năm 2026. Farley muốn Ford Blue, đơn vị sản xuất xe xăng truyền thống, trở thành nguồn thu nhập chính cho toàn bộ hoạt động, mặc dù đó là nơi mà hầu hết các khoản cắt giảm việc làm sẽ tác động tới.

Doanh số bán xe điện của Ford đã tăng 77% so với nửa đầu năm ngoái, nhờ sự ra đời của F-150 Lightning. Thật không may, tỷ suất lợi nhuận của phương tiện điện khí hóa là không cao và Model e không đạt được lợi nhuận kì vọng. Chi phí sản xuất và bảo hành tăng quá cao, vì vậy cắt giảm nhân viên là lựa chọn khả thi duy nhất.

Ford đã không bình luận về việc cắt giảm việc làm, hãng chỉ nói rằng họ đang tập trung vào việc định hình lại tổ chức để tận dụng sự tăng trưởng của thị trường ô tô điện. Giám đốc truyền thông Mark Truby của thương hiệu có biệt danh Blue Oval cho biết: “Là một phần của ngành công nghiệp ô tô, chúng tôi đã đặt ra các mục tiêu rõ ràng để giảm cơ cấu chi phí của mình và đảm bảo rằng thương hiệu luôn tinh gọn. Nhờ đó, Ford có thể cạnh tranh với những công ty tốt nhất trong ngành”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại