menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

FOMO giá vàng, chuyên gia khuyến nghị gì?

Người dân nên thận trọng trong giao dịch vàng trước những rủi ro chính sách

Lo ngại hết vàng, giá sẽ tăng lại khiến dòng người liên tục đổ xô đi mua vàng bất kể lúc giá cao hay thấp. Dù giá đã xuống thấp nhưng chuyên gia vẫn khuyến nghị, người dân nên thận trọng khi mua vàng.

PGS.TS Nguyễn Hữu Huân, Trưởng Bộ môn Thị trường Tài chính, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, đã đánh giá rằng những hiệu quả ban đầu trong việc kiểm soát giá và ổn định thị trường vàng đã được đạt được khi giá giảm mạnh. Tuy nhiên, một vấn đề cần chú ý là việc tạo ra cơ chế 2 tỷ giá: tỷ giá trong ngân hàng và tỷ giá trên thị trường tự do, tạo ra chênh lệch giữa 2 thị trường này. Hiện tại, giá vàng không phản ánh đúng giá vàng thực tế của thị trường, khi mà đông người vẫn nước nhau xếp hàng để mua vàng tại các ngân hàng.

PGS.TS Nguyễn Hữu Huân cho biết rằng tình hình giá vàng giảm mạnh hiện nay đã có sự tác động tiêu cực trở lại vào tâm lý của người dân. Hiệu ứng 'fomo' khiến nhiều người lo sợ không mua được vàng sau này, và dẫn đến việc lo lắng và mua vàng với mong muốn tăng lên. Hầu hết mọi người từ những người đã mua vàng ở ngưỡng đỉnh, vẫn tiếp tục mua thêm để bù giá.

Hơn nữa, PGS.TS Nguyễn Hữu Huân cảnh báo rằng việc người dân mua vàng liên tục sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của đất nước, khi tiền chỉ tập trung vào vàng mà không xoay chuyển trong nền kinh tế. Ông đề xuất rằng người dân không nên tiếp tục mua vàng vào thời điểm này, để tránh tình trạng cháy máu.

Tuy nhiên, ông Huỳnh Trung Khánh đã đưa ra quan điểm khác, khuyến nghị người dân theo dõi động thái của Thị trường vàng để quyết định giao dịch và nhấn mạnh vào việc tăng nguồn cung để đáp ứng nhu cầu người dân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả