FMC: Doanh số quý 1 giảm sút trong khi tiêu thụ vẫn tăng
Theo tin từ CTCP Thực phẩm Sao Ta (HOSE: FMC), quý 1/2019 Công ty tiêu thụ 3,097 tấn tôm thành phẩm và 415 tấn nông sản chế biến các loại, mang về doanh số chung là 33 triệu USD.
So với cùng kỳ năm 2018, các chỉ tiêu về tiêu thụ của FMC đều tăng lần lượt 6% về tôm và gần 24% về nông sản. Vậy nhưng, doanh số lại ghi nhận mức giảm 3.6%.
Theo FMC, đây là con số khả quan trong bối cảnh toàn ngành tôm bị sụt giảm doanh số khá lớn.
Về tình hình nuôi tôm, vụ chính đã thả 3/4 số ao, FMC sẽ kết thúc đợt thả giống vụ chính giữa tháng 4 này. Sơ bộ, số ao đã thả giống phát triển tốt hơn năm trước.
Trước đó, FMC dự báo xu thế người tiêu dùng đòi hỏi thực phẩm an toàn và tiện lợi ngày càng cao, Hoa Kỳ sẽ trở thành thị trường hấp dẫn cho tôm bao bột nếu chiến tranh thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc kéo dài, cùng với tình hình nuôi tôm trên thế giới sẽ trong xu thế tích cực, nguồn cung tốt. Mặt khác, các nhà máy chế biến sắp hình thành đều có quy mô lớn sẽ tạo nên sự cạnh tranh gay gắt trong phạm vi hẹp về nguồn nguyên liệu và lao động. Theo đó, FMC đặt ra các chỉ tiêu chủ yếu cho năm 2019 như sau:
- Sản lượng tôm chế biến: 18,500 tấn, tăng 3% so với thực hiện năm 2018.
- Sản lượng tôm tiêu thụ: 16,000 tấn, tăng 11% so với thực hiện năm 2018.
- Sản lượng nông sản chế biến: 1,400 tấn, tăng 6% so với thực hiện năm 2018.
- Sản lượng nông sản tiêu thụ: 1,400 tấn, tăng 2% so với thực hiện năm 2018
- Doanh số tiêu thụ chung: 185 triệu USD, tăng 13% so với thực hiện năm 2018.
- Lợi nhuận trước thuế: 180 tỷ đồng, giảm 7% so với thực hiện năm 2018
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận