menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

Flex là gì mà khiến dân mạng 'phát cuồng' đua nhau 'flex đến hơi thở cuối cùng'?

Thời gian gần đây, "Flex" là một trào lưu mới đang khiến hàng triệu bạn trẻ cùng những nhân vật nổi tiếng hào hứng tham gia. Vậy Flex là gì? Vì sao nó lại khiến dân mạng “phát cuồng” đến như vậy.

Flex là gì?

"Flex" là một trong những từ lóng tiếng Anh đang được giới trẻ, và đặc biệt là các rap fan thường xuyên sử dụng trên mạng xã hội và nó được dùng để chỉ hành động khoe khoang quá mức khiến người khác khó chịu.

Các nội dung "Flex" thể hiện như: Khoe xe sang, quần áo hàng hiệu, check-in sang chảnh, chụp với người nổi tiếng, công việc nhiều người mơ ước... và đặc biệt là thành tích học tập.

Vậy flex là gì mà "hot" đến thế? Đầu tiên, từ "flex" xuất phát là từ lóng của tiếng Anh để chỉ sự phô diễn cơ bắp và sức mạnh của bản thân. Sau đó, từ này được nhiều rapper sử dụng trong các tác phẩm của mình để chỉ hành động khoe khoang quá đà gây khó chịu cho những người xung quanh.

"Flex" đã lan rộng trong giới rap khi nhiều rapper nổi tiếng sử dụng từ này trong bài hát của họ. Có thể xem Rapper Ice Cube là người tiên phong sử dụng từ "flex" trong bản rap Was A Good Day. Sau đó, từ này được nhiều rappder nổi tiếng khác như Cardi B, Drake, Travis Scott, A$AP Rocky.… sử dụng. Từ đó, từ flex và trào lưu flexing trở nên phổ biến trên thế giới.

Trào lưu Flex được hưởng ứng nhiệt tình trong giới trẻ

Ở Việt Nam, trào lưu sử dụng từ flex được bắt đầu cũng từ việc các rapper sử dụng từ này trong bài hát của họ. Cụ thể, rapper 16 Typh đã khiến từ flex nổi lên sau khi đưa nó vào ca khúc Don't Waste My Time để tham dự cuộc thi Rap Việt mùa 1.

Những ngày gần đây khi từ flex tiếp tục xuất hiện ở Rap Việt mùa 3, khán giả thế hệ Gen Z lập tức xôn xao và biến nó thành trào lưu flexing.

Flex là gì mà khiến dân mạng 'phát cuồng' đua nhau 'flex đến hơi thở cuối cùng'?

Nhóm "Flex đến hơi thở cuối cùng" hiện đã có 1,2 triệu thành viên.

Tham gia trào lưu này không chỉ có du học sinh, các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng mà có cả các vận động viên, thạc sĩ, tiến sĩ đang làm việc ở nước ngoài. Có thể kể đến các gương mặt tiêu biểu như MC Đức Bảo, MC Khánh Vy, Hà Myo (Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022), Hoa hậu Lương Thùy Linh; ca sĩ Hoàng Dũng, hot girl Nguyễn Lâm Thảo Tâm; quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2022 Đặng Lê Nguyên Vũ...

Độ phủ sóng của "flex" thể hiện mạnh mẽ qua nhóm "Flex đến hơi thở cuối cùng" trên Facebook. Trong 2 tháng, nhóm có hơn 1,2 triệu thành viên tham gia, con số này tiếp tục tăng lên từng giờ và không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Flex là gì mà khiến dân mạng 'phát cuồng' đua nhau 'flex đến hơi thở cuối cùng'?

Hoàng Dũng flex concert "khủng" của mình.

Trong giới sao Việt, có không ít người tham gia vào nhóm "Flex đến hơi thở cuối cùng" trên Facebook. Ví dụ như ca sĩ Hoàng Dũng. Anh "khoe thành tích" đêm nhạc của mình:

"Ở đây chưa có ai flex concert đúng không ạ? Flex nhẹ với các bạn 4 đêm concert cá nhân mà mình tổ chức trong hai năm vừa qua (2021-2022). Trong đó, có 2 đêm 3.000, 1 đêm 4.000 và 1 đêm 6.000 khán giả. Vì group mình flex đến hơi thở cuối nên mình flex luôn là trong 2 năm đấy mình lần lượt đạt top 6 và top 5 nghệ sĩ Việt Nam có lượt stream nhiều nhất Spotify".

Bài đăng này đã thu hút hơn 100 nghìn lượt like, 7,6 nghìn lượt bình luận.

Flex là gì mà khiến dân mạng 'phát cuồng' đua nhau 'flex đến hơi thở cuối cùng'?

Màn "flex" duyên dáng của Hoa hậu Lương Thùy Linh khiến nhiều người xem bật cười và khen ngợi

Hoa hậu Lương Thùy Linh cũng không bỏ qua trào lưu flexing với dòng trạng thái: "19 tuổi múa mâm giữa hơn 100 quốc gia. Ai ngờ lọt top 12 Miss World 2019. Flex vô tư, just for fun nhé cả nhà".

Hay MC Khánh Vy từng được biết đến với danh xưng "hot girl 7 thứ tiếng" cũng tham gia trào lưu này với lời giải thích "mặc dù không biết flex là gì nhưng thấy vui quá cũng ghé vào chơi".

Flex là gì mà khiến dân mạng 'phát cuồng' đua nhau 'flex đến hơi thở cuối cùng'?

Ngô Lan Hương flex có buổi gặp gỡ, giao lưu cùng các chiến sĩ tại Trường Sa

Một nghệ sĩ khác gây ấn tượng không kém chính là ca sĩ - nhạc sĩ Ngô Lan Hương. Cô hào hứng chia sẻ về buổi giao lưu của mình cùng các chiến sĩ biển đảo tại Trường Sa. Nữ diễn viên Mắt biếc Nguyễn Lâm Thảo Tâm cũng "khoe nhẹ" kỹ năng nói tiếng Anh như gió khi còn bé và hiện cộng tác với vai trò MC chương trình dạy tiếng Anh của đài truyền hình quốc gia.

Người đẹp Midu mới đây cũng chia sẻ dòng trạng thái "sặc mùi flex" về những thành tích của mình: "Thật ngại khi phải flex về việc mình đã từng 12 năm liền học sinh giỏi, nhiều lần được học sinh giỏi quận, học sinh giỏi thành phố, giải nhì Văn cấp thành phố, á khoa Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, thủ khoa Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật, giảng viên Đại học HUTECH.

Và dù mình chọn lựa con đường theo đuổi học thuật, nhưng cuộc đời lại xô đẩy tham gia nghệ thuật và trao cho cho mình những giải thưởng tuyệt vời như Cánh Diều Vàng, Ngôi Sao Xanh, Diễn viên châu Á xuất sắc tại Hàn Quốc. Còn gì nữa không nhỉ mình cũng không nhớ hết, ai nhớ thì giúp mình flex thêm cho ngầu nha"…

Có thể thấy trào lưu flexing đang ngày càng phổ biến và trở nên hài hước, dí dỏm hơn trên mạng xã hội Việt Nam.

Bên cạnh cạnh mục đích "khoe thành tích", "Flex đến hơi thở cuối cùng" còn là nơi để nhiều cá nhân tự tin thể hiện bản thân cũng như tự hào với những thành tựu tốt đẹp mà mình đã và đang cố gắng thực hiện.

Flex là gì mà khiến dân mạng 'phát cuồng' đua nhau 'flex đến hơi thở cuối cùng'?

Một người dùng kể câu chuyện "nhà tôi ba đời làm lính" và nhận được nhiều phản hồi tích cực như: "Cảm ơn sự đóng góp cho đất nước của cả gia đình anh. Tháo mũ kính chào", "Mọi người flex có tài sản hơn kim cương nhưng chính bản thân anh còn giá trị hơn", "Này mới gọi là flex nè. Mọi người học hỏi anh trai này nhé. Quá giỏi!"...

Flex là gì mà khiến dân mạng 'phát cuồng' đua nhau 'flex đến hơi thở cuối cùng'?

Một bài flex khác nhận được gần 8.000 lượt yêu thích và nhiều lời khen ngợi: "Đây là bức ảnh thấy flex ý nghĩa nhất nhóm, một việc làm vì cộng đồng không phải vì mục đích cá nhân", "10 điểm không có nhưng"...

Mặc dù là một cụm từ mang ý nghĩa khá tiêu cực, khiến người khác khó chịu nhưng thực tế trào lưu này nở rộ bởi các bạn trẻ đã có màn thể hiện dí dỏm, đáng yêu và mang đến tiếng cười cho mọi người vì có cách đáp trả đầy tinh tế, bất ngờ. Đây cũng là yếu tố làm cho "flex" được nhiều bạn trẻ quan tâm, hưởng ứng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại