menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

FIR: Kế hoạch lãi 80 tỷ, Chủ tịch lên tiếng về những tin đồn

ĐHĐCĐ thường niên ngày 29/03 của CTCP Địa ốc First Real (HOSE: FIR) đã thông qua nhiều nội dung quan trọng về kết quả 2018 cũng như kế hoạch 2019 và giải đáp nhiều thắc mắc của cổ đông xung quanh hoạt động kinh doanh của Công ty.

ĐHĐCĐ thường niên 2019 của FIR diễn ra tại Đà Nẵng.

Trong năm 2018, First Real ghi nhận mức tăng 159% trong doanh thu thuần khi đạt hơn 176 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu doanh thu (68%). Lợi nhuận sau thuế gần 77 tỷ đồng, gấp 5 lần năm trước.

FIR: Kế hoạch lãi 80 tỷ, Chủ tịch lên tiếng về những tin đồn

Với kết quả đó, cổ đông FIR đã thông qua chỉ tiêu năm 2019 với doanh thu 350 tỷ đồng, gần gấp đôi năm trước; lợi nhuận sau thuế 80 tỷ đồng, tăng nhẹ gần 4%. Tính riêng trong quý đầu niên độ 2019 (01/10/2018-31/03/2019), doanh thu thuần của FIR đạt mức hơn 200 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế khoảng 60 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 45 tỷ đồng. Như vậy, 6 tháng đầu năm FIR đã thực hiện được 56% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Đại hội cũng ghi nhận một nội dung khá quan trọng đó là phần thảo luận được nhiều cổ đông quan tâm và đặt câu hỏi về tình hình của Công ty trong thời gian qua:

Thông tin về việc bất đồng quan điểm giữa First Real và 2 chủ đầu tư Công ty TNHH Hoàng Tiên và CTCP Tập đoàn Đất Quảng thực chất là như thế nào?

Chủ tịch Nguyễn Hào Hiệp: Trong năm 2018, First Real hợp tác đầu tư phát triển 2 dự án là khu đô thị Dương Ngọc (Sea View) do Công ty Hoàng Tiên làm chủ đầu tư và dự án khu phố chợ Điện Nam Bắc do Tập đoàn Đất Quảng làm chủ đầu tư. Các dự án này cho đến thời điểm cuối 2018 về cơ bản thanh khoản thành công đến 99% sản phẩm.

Với dự án Sea View, trong thời điểm thực hiện nội dung hợp đồng ký kết đã nảy sinh một số vấn đề do nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan. Điều này buộc hai đơn vị phải tiến hành đàm phán cũng như sửa đổi lại một số nội dung cho phù hợp với quyền lợi của đôi bên và khách hàng. Tuy vậy, trong quá trình đàm phán, một số nội dung chưa được thống nhất nên dẫn đến việc chậm trễ kết quả cuối cùng, gây hoang mang cho khách hàng, cổ đông.

Trong tháng 3 vừa qua, First Real cùng Công ty Hoàng Tiên đã chính thức thống nhất được các vấn đề chung, dự kiến thời gian chậm nhất ra sổ cho khách hàng giai đoạn 1 (hơn 300 sản phẩm) là trước ngày 30/05/2019. Các sản phẩm thuộc giai đoạn 2 (131 sản phẩm) cũng đang được tiếp tục triển khai và tất cả thông tin đã được thông báo trực tiếp đến tất cả khách hàng của dự án.

Với dự án khu phố chợ Điện Nam Bắc – Tập đoàn Đất Quảng làm chủ đầu tư, do những thay đổi khách quan trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư phải bàn giao lại quyền quản lý và sử dụng chợ Điện Nam Bắc lại cho UBND Phường Điện Nam Bắc, vì vậy 2 Công ty đã phối hợp tiến hành thanh lý những hợp đồng đặt mua đã ký với khách hàng về phần kiot chợ Điện Nam Bắc. Đến cuối năm 2018, First Real đã chính thức thanh lý 100% hợp đồng liên quan đến kiot chợ Điện Nam Bắc và đảm bảo đúng quyền lợi cho các khách hàng là tiểu thương đã quan tâm, đồng hành cùng First Real trong dự án này.

Thông tin về việc khách hàng thanh toán trực tiếp vào tài khoản cá nhân ông Nguyễn Hào Hiệp là đúng hay sai?

Chủ tịch Nguyễn Hào Hiệp: Đến ngày 30/09/2018, số tiền thanh toán tiền thuê kiot và các địa điểm kinh doanh tại chợ Điện Nam Bắc đã ghi nhận tại báo cáo tài chính kiểm toán của Công ty cho kỳ kế toán kết thúc ngày 30/09/2018, đây là thông tin được kiểm toán độc lập và công khai. Do đó mà những thông tin phản ánh về vấn đề tiền khách hàng chuyển đặt cọc giữ chỗ vào tài khoản của ông Nguyễn Hào Hiệp là hoàn toàn không chính xác.

Với các thông tin không tốt trên, Công ty đã có biện pháp nào để bảo vệ quyền lợi cho cổ đông?

Phó Chủ tịch Nguyễn Anh Tuấn: Đầu tiên, về phía First Real, Công ty đã nhanh chóng có công văn giải trình đầy đủ với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM và công khai việc giải trình trên các phương tiện truyền thông đại chúng cũng như truyền thông của Công ty.

Ngoài ra, từ phía cá nhân, HĐQT và BGĐ Công ty cam kết không bán ra cổ phiếu đang nắm giữ trong vòng 3 năm từ ngày niêm yết, và sẵn sàng mua thêm cổ phiếu được bán trên thị trường để tránh tối đa ảnh hưởng tiêu cực, đảm bảo quyền lợi của cổ đông Công ty.

Vừa qua với tư cách cá nhân, tôi cũng đã đăng ký và mua thêm vào cổ phiếu để thể hiện niềm tin đồng hành tuyệt đối từ Công ty với Cổ đông và sắp tới các thành viên khác của HĐQT cũng như BGĐ sẽ tiếp tục mua thêm vào cổ phiếu FIR.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

6.56

-0.49 (-6.95%)

Biểu đồ mã FIR
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại