menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Fintech mang đến làn gió đổi mới trong lĩnh vực tài chính ngân hàng

Đây là nhận định của Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh tại Diễn đàn Công nghệ tài chính Việt Nam (FVF) diễn ra ngày 8/11, tại Hà Nội. Diễn đàn nằm trong khuôn khổ Chương trình Thử thách sáng tạo cùng công nghệ tài chính Việt Nam 2019 (Fintech Challenge Vietnam – FCV) do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức với sự trợ hỗ trợ của các đối tác.

Diễn đàn công nghệ tài chính 2019 diễn ra dưới sự chủ trì của Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh. Diễn đàn còn thu hút sự quan tâm của hơn 300 đại biểu là đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các ngân hàng thương mại và các doanh nghiệp Fintech Việt Nam và quốc tế.

Đây là cơ hội quý giá để đại diện các cơ quan quản lý của Việt Nam, các ngân hàng và các doanh nghiệp Fintech nắm bắt thêm thông tin, kiến thức hữu ích, phục vụ cho hoạt động của tổ chức mình. Ngoài ra, chương trình khuyến khích sự phát triển của công nghệ tài chính, thúc đẩy hợp tác giữa khu vực tài chính và các nhà cung ứng giải pháp công nghệ nhằm thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh nhấn mạnh tới tầm quan trọng của Fintech đối với hệ thống tài chính - ngân hàng của Việt Nam trong “kỷ nguyên số”.

Theo Phó Thống đốc, đồng hành cùng với hệ thống tài chính - ngân hàng truyền thống trong tiến trình chuyển đổi số là các công ty Fintech khi mang lại làn gió đổi mới với nhiều lợi ích cho lĩnh vực này, đồng thời góp phần giúp Chính phủ các quốc gia đạt được các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, trong đó bao gồm mục tiêu phổ cập tài chính cho người dân.

Cụ thể tại Việt Nam, lĩnh vực Fintech đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ số lượng các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo mới được thành lập. Chỉ trong vòng gần 4 năm, số lượng công ty Fintech đã tăng từ 40 lên khoảng 150 như hiện nay.

Điều này thể hiện sự năng động và nhạy bén của của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam khi môi trường kinh doanh ngày càng được cải thiện, nhiều cơ quan quản lý trong đó có NHNN đã quan tâm và cố gắng tạo lập khuôn khổ pháp lý phù hợp với trình độ phát triển của công nghệ cũng như năng lực quản lý.

Bên cạnh đó, tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư (CMCN 4.0) đang tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực của nền kinh tế trên toàn cầu trong đó bao gồm lĩnh vực tài chính- ngân hàng. Trong chiến lược phát triển ngành ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 cũng đã xác định công nghệ sẽ là giải pháp hàng đầu đối với sự phát triển của hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Phó Thống đốc đánh giá cao ý tưởng tổ chức cuộc thi: “Chương trình Thử thách sáng tạo cùng công nghệ tài chính Việt Nam đã góp phần hoàn thiện khuôn khổ pháp lý tạo thuận lợi cho sự phát triển của Hệ sinh thái Fintech tại Việt Nam.”

Fintech mang đến làn gió đổi mới trong lĩnh vực tài chính ngân hàng

Ông Nghiêm Thanh Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Phó Trưởng BCĐ Fintech NHNN trao kỷ niệm chương cho 16 đội tham gia chung kết cuộc thi FCV 2019

Với mục tiêu thúc đẩy công nghệ tài chính và hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng, hướng tới phổ cập tài chính và chuyển đổi ngân hàng số tại thị trường Việt Nam, Chương trình Thử thách sáng tạo cùng công nghệ tài chính Việt Nam năm nay thu hút 208 hồ sơ của các Fintech startup ở giai đoạn đầu và giai đoạn phát triển từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), những công nghệ mới có tiềm năng rất lớn trong việc tăng cường tiếp cận tài chính cho các nhóm đối tượng chưa có hoặc ít có điều kiện tiếp cận dịch vụ ngân hàng, đồng thời tăng cường tính hiệu quả và an ninh tài chính tại một thị trường đang phát triển nhanh chóng như Việt Nam.

Tại Diễn đàn Fintech 2019, Ban Tổ chức cũng công bố kết quả cuộc thi FCV 2019 bao gồm 1 giải Nhất 1 giải Nhì và 1 giải Ba. Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao giải thưởng đến 3 công ty ở giai đoạn đầu và 3 công ty ở giai đoạn phát triển với số tiền thưởng với tổng trị giá 55.000 USD.

Chung kết FCV và Diễn đàn Công nghệ Tài chính Việt Nam chứng minh cho việc tiếp nhận tích cực những đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực tài chính trên nền tảng công nghệ của Việt Nam nhằm hướng tới mục tiêu mở rộng phổ cập tài chính và nâng cao tính hiệu quả các dịch vụ tài chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại