menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

FiinRatings xếp hạng tín nhiệm A- với triển vọng ổn định đối với Tập đoàn Nam Long (NLG)

Theo FiinRatings, doanh thu trong giai đoạn 2021-2023 của Tập đoàn Nam Long chiếm khoảng 3% thị phần các doanh nghiệp bất động sản niêm yết.

Hãng xếp hạng tín nhiệm FiinRatings vừa đưa ra mức xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành trái phiếu đối với Tập đoàn Nam Long (mã cổ phiếu NLG) ở mức A- và có triển vọng xếp hạng tín nhiệm ổn định.

Kết quả xếp hạng tín nhiệm trên phản ánh kết quả đánh giá của FiinRatings về năng lực kinh doanh ở mức Tốt và rủi ro tài chính ở mức Trung bình của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (Tập đoàn Nam Long, mã cổ phiếu NLG - sàn HoSE).

Theo FiinRatings, Tập đoàn Nam Long duy trì được vị thế cạnh tranh tốt so với các doanh nghiệp khác trong ngành nhờ chiến lược thận trọng trong hoạt động mở rộng quỹ đất và phát triển dự án, cũng như khả năng phân bổ và luân chuyển vốn linh hoạt.

Các chiến lược này đã thể hiện hiệu quả thông qua chất lượng tài sản, khả năng bán hàng, và tỷ suất lợi nhuận của tập đoàn ở mức vượt trội hơn so với trung bình ngành trong nhiều năm qua. Nhờ việc hợp tác với các đối tác nước ngoài, và chính sách kiểm soát đòn bẩy tài chính tương quan với quy mô dự án, Tập đoàn Nam Long được FiinRatings đánh giá có khả năng đáp ứng nghĩa vụ nợ và khả năng thanh khoản ở mức phù hợp.

Vị thế cạnh tranh của Tập đoàn Nam Long được đánh giá ở mức tốt trong ngành bất động sản dân cư. Với doanh thu trong giai đoạn 2021-2023 chiếm khoảng 3% thị phần các doanh nghiệp bất động sản niêm yết và quỹ đất gần 700 ha, Tập đoàn Nam Long có quy mô nằm trong danh sách 10 doanh nghiệp bất động sản niêm yết lớn nhất ở Việt Nam.

Theo FiinRatings, Tập đoàn Nam Long đang sở hữu rỏ hàng đa dạng, từ biệt thự, nhà phố tới các phân khúc căn hộ, thường có vị trí tại các khu vực có kết nối hạ tầng thuận lợi với khu trung tâm TP.Hồ Chí Minh. Ngoài ra, FiinRatings đánh giá khả năng phân bổ nguồn vốn của tập đoàn này là một thế mạnh.

Bằng cách chia nhỏ dự án thành nhiều phân khu và phát triển các sản phẩm vừa túi tiền trước, Tập đoàn Nam Long tăng dần tỷ lệ lấp đầy tại các địa bàn mới trước khi đưa các sản phẩm trung và cao cấp ra thị trường. Nhờ đặc thù của sản phẩm ở quy mô tối giản, các dự án của tập đoàn này đạt tỷ lệ hấp thụ sản phẩm cao trong khi vẫn duy trì mức giá bán/diện tích ở mức cạnh tranh trên thị trường.

FiinRatings xếp hạng tín nhiệm A- với triển vọng ổn định đối với Tập đoàn Nam Long (NLG)

Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu NLG của Tập đoàn Nam Long từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Bên cạnh đó, Tập đoàn Nam Long cũng chú trọng việc hợp tác với các đối tác quốc tế kinh nghiệm, chủ yếu ở hoạt động chuyển giao hoặc bán một phần vốn dự án sau khi đã hoàn thiện các thủ tục pháp lý để tạo ra giá trị gia tăng tốt hơn cho sản phẩm.

Qua đó, Tập đoàn Nam Long có thể đẩy nhanh tốc độ quay vòng dòng tiền tại mỗi dự án, hạn chế việc đọng vốn tới hết vòng đời dự án và cho phép Công ty triển khai dự án mới nhanh hơn.

Các chiến lược trên phản ánh lên hiệu quả hoạt động và khả năng sinh lời của Tập đoàn Nam Long, trong đó tỷ suất lợi nhuận gộp đạt 49% và tỷ lệ doanh thu bán trước/Hàng tồn kho đạt 0,23 lần trong năm 2023, đều cao hơn mức trung bình ngành.

Rủi ro tài chính của Tập đoàn Nam Long được FiinRatings đánh giá ở mức trung bình. Tại ngày 31/12/2023, tỷ lệ Nợ vay/Vốn chủ sở hữu của Tập đoàn Nam Long đạt 0.45 lần, tương đương với các doanh nghiệp bất động sản niêm yết tương đồng.

Khả năng thanh khoản của Tập đoàn Nam Long cũng được đánh giá ở mức phù hợp, thể hiện qua tỷ lệ nguồn cung thanh khoản/mức độ sử dụng thanh khoản đạt 1.3 lần trong kịch bản cơ sở của FiinRatings.

Nhờ năng lực bán hàng tốt từ các dự án trọng điểm trên, cùng với các tài sản có tính thanh khoản cao, FiinRatings đánh giá Tập đoàn Nam Long có khả năng đáp ứng được đầy đủ nghĩa vụ nợ gốc và lãi vay tới hạn 2.680 tỷ đồng cũng như nhu cầu đầu tư mới khoảng 4.548 tỷ đồng trong năm 2024.

Triển vọng “Ổn định” thể hiện quan điểm của FiinRatings về khả năng duy trì mức xếp hạng tín nhiệm của Tập đoàn Nam Long trong 24 tháng tiếp theo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại