Ảnh đại diện
Budweiser là nhà tài trợ bia của giải bóng đá lớn nhất hành tinh kể từ năm 1986. Hãng bia này đã chi hàng chục triệu để được độc quyền bán các sản phẩm tại giải đấu này. Tuy nhiên, quyết định cấm bán bia tại các sân vận động và xung quanh của Qatar mới đây đã đảo ngược mọi kế hoạch của Budweiser tại World Cup năm nay.
Do không thể bán được bia tại giải bóng đá kéo dài đến giữa tháng 12 này, Budweiser được cho là đang tìm cách đòi lại 47 triệu USD từ FIFA.
Trước đó, theo Daily Mail, Budweiser và công ty mẹ Anheuser-Busch InBev đã ký hợp đồng trị giá 75 triệu USD với FIFA để trở thành nhà cung cấp bia chính thức của World Cup 2022 đang diễn ra tại Qatar. Ngoài ra, hãng bia này cũng ký một hợp đồng tài trợ trị giá 112 triệu USD cho giải đấu này diễn ra tại Nam Mỹ vào năm 2026.
Tuy nhiên, với quyết định cấm bán đồ uống có cồn của Qatar, người hâm mộ chỉ có thể mua bia có cồn ở FIFA FAN Festival. Qatar chỉ cho phép bán đồ uống có cồn ở các nhà hàng khách sạn và quán bar có giấy phép.
Để giải quyết kho bia tồn kho chất như núi, Budweiser mới đây đã tuyên bố trên Twitter sẽ tặng toàn bộ số bia trên do quốc gia nào vô địch World Cup năm nay.
Người phát ngôn của Anheuser-Busch InBev cho biết họ sẽ tổ chức lễ ăn mừng chức vô địch cho quốc gia chiến thắng. Thông tin chi tiết sẽ được đưa ra khi gần đến trận chung kết.
Trước đó, FIFA đã xác nhận trong một tuyên bố ngắn gọn rằng, rượu bia sẽ không được bán bên trong hoặc xung quanh các sân vận động diễn ra các trận đấu World Cup.
"Sau các cuộc thảo luận giữa chính quyền nước chủ nhà và FIFA, quyết định được đưa ra là sẽ bán đồ uống có cồn tại lễ hội FIFA Fan Festival, các điểm dành cho người hâm hộ và những điểm được cấp phép. Còn những điểm bán bia xung quanh các sân vận động diễn ra World Cup ở Qatar sẽ bị dỡ", tuyên bố của FIFA cho biết.
Theo FIFA, tuyên bố này không ảnh hưởng đến việc bán các đồ uống không cồn như Bud Zero. Loại bia không cồn của Budweiser này vẫn được phép bán tại tất cả sân vận động của Qatar.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ