menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Minh

FIDC nghiên cứu bảo hiểm tiền gửi cho Stablecoin

Tập đoàn Bảo hiểm tiền gửi liên bang – FDIC, một đơn vị quản lý ngân hàng chủ chốt của Mỹ, đang nghiên cứu liệu một vài stablecoin có thể đạt tiêu chuẩn để FDIC kinh doanh hay không, theo một số nguồn thạo tin cho hay.

Các cuộc thảo luận đang ở giai đoạn đầu, và hiện chưa rõ thời gian biểu để đưa ra bất cứ quyết định chính sách nào, hoặc thay đổi nào sẽ được diễn ra.

Cơ quan này đang cố phân tích cái gọi là bảo hiểm pass-through FDIC sẽ như thế nào đối với những khoản dự trữ mà các nhà phát hành stablecoin nắm giữ tại các ngân hàng. Việc FDIC bao phủ stablecoin sẽ đảm bảo những người nắm giữ token tránh khỏi việc mất mát lên tới 250.000 USD nếu ngân hàng mà họ gửi sụp đổ.

FDIC cũng đang tìm hiểu bảo hiểm tiền gửi thông thường, trực tiếp, sẽ như thế nào đối với các ngân hàng muốn phát hành stablecoin.

“Đây là tất cả các phần trong một quá trình mà tại đó họ đang cố đưa stablecoin vào hệ thống ngân hàng một cách có trách nhiệm”, một nguồn thạo tin cho biết. “Điều này tùy thuộc và điều gì hỗ trợ cho stablecoin. Nếu stablecoin được hỗ trợ bởi các khoản dự trữ tại FED để đổi lấy tiền mặt, tôi nghĩ đây là một khoản tiền gửi. Nếu nó được hỗ trợ bởi Bộ Tài chính, sẽ rất khó để coi đây là một khoản tiền gửi”.

Các cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang có cuộc tranh luận rộng rãi hơn về khả năng quản lý stablecoin. Tuần này, WSJ đưa tin chính quyền của ông Biden sẽ coi các nhà phát hành stablecoin là đối tượng của các quy định giống ngân hàng. Circle, nhà phát hành USDC, đồng stablecoin lớn thứ 2 thế giới, đã thông báo rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) gửi một tráp hầu tòa điều tra đối với công ty này vào tháng 7 năm nay.

Stablecoin là loại tiền mã hóa được thiết kế để giao dịch ngang hàng với các tiền tệ của chính phủ, điển hình là USD. Các loại phổ biến nhất đã được hỗ trợ bởi các tài sản tài chính truyền thống, chẳng hạn như tiền mặt trong một ngân hàng hoặc giấy tờ thương mại, và được cho là có thể đổi 1-1 lấy tiền mặt. Hai đồng stablecoin lớn nhất, gồm USDT và USDC, đã bị soi xét kỹ lưỡng vì nghi vấn liên quan đến sự hỗ trợ của những đồng tiền này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả