menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Nhật Anh Pro

Fibonacci: Bí quyết giúp bạn tìm kiếm điểm vào chốt lời chủ động (Phần 1)

Fibonacci là một chỉ báo kĩ thuật có nguồn gốc từ một lý thuyết toán học của Leonardo Fibonacci sống ở thế kỉ 12.

1. Tổng quan về Fibonacci

Trong đầu tư chứng khoán, việc tìm được 1 điểm vào lệnh tốt giúp chúng ta sinh được nhiều lợi nhuận hoặc kiếm lời được trước 1 con sóng là 1 điều không hề dễ dàng và tương đối khó khăn. Tuy nhiên, kiếm được lợi nhuận rồi thì điểm ra ở đâu cũng là một câu hỏi gian nan không kém. Nếu không chủ động chốt lời và để lỡ thời cơ thì cho dù chúng ta kiếm được một điểm vào đẹp trước đó thì kết quả giao dịch chưa chắc đã hiệu quả. May thay, có một công cụ tương đối hiệu quả có thể hỗ trợ chúng ta tìm kiếm những yếu tố này, đó chính là Fibonacci.

Fibonacci là một chỉ báo kĩ thuật có nguồn gốc từ một lý thuyết toán học của Leonardo Fibonacci sống ở thế kỉ 12. Theo lý thuyết này, Fibonacci là 1 chuỗi các chữ số bắt đầu từ 0 và 1, các số phía sau là tổng 2 số đứng liền trước.

Từ dãy số này, người ta chia các số trong dãy số cho nhau và phát hiện ra tỷ lệ 161.8%( tỷ lệ vàng), 23.6%, 28.2%, 61.8%. Các tỷ lệ này có một cách rất tình cờ và phổ biến trong tự nhiên và người ta nghĩ rằng chúng là các mức nổi bật trong phân tích kĩ thuật và giao dịch chứng khoán. Về cơ bản, có 3 mức phổ biến được sử dụng là 23.6%, 38.2% và 61.8%. Bên cạnh đó, trong dãy Fibo có thể không có mốc 50% nhưng nó lại chính là mốc quan trọng và được sử dụng rộng rãi nhất.

2. Một số loại Fibonacci phổ biến.

Fibonacci thoái lui

Fibonacci: Bí quyết giúp bạn tìm kiếm điểm vào chốt lời chủ động (Phần 1)

(Đồ thị ngày cổ phiếu VCG-Cre:Tradingview)

Fibonacci dạng quạt

Fibonacci: Bí quyết giúp bạn tìm kiếm điểm vào chốt lời chủ động (Phần 1)

(Đồ thị ngày cổ phiếu CTD-Cre:Tradingview)

Fibonacci mở rộng

Fibonacci: Bí quyết giúp bạn tìm kiếm điểm vào chốt lời chủ động (Phần 1)

(Đồ thị ngày cổ phiếu VCG-Cre:Tradingview)

Trong các loại Fibonacci, có thể nói Fibonacci thoái lui hay Retracement Fibonacci là loại được ứng dụng phổ biến nhất trong giao dịch. Điều này một phần là do sự đơn giản và khả năng ứng dụng linh hoạt của nó. Nó có thể được sử dụng để xác định các mốc hỗ trợ, kháng cự, đặt lệnh cắt lỗ hoặc xác định target chốt lời cho 1 nhịp tăng.

3. Fibonacci có ý nghĩa như thế nào trong phân tích kĩ thuật?

Fibonacci đã được ứng dụng từ rất lâu trong các lĩnh vực như thiết kế nghệ thuật, xây dựng, hội họa, kiến trúc…Và khi nó được đưa và giao dịch và phân tích kĩ thuật trên thị trường chứng khoán, nó đã đem lại những hiệu quả bất ngờ. Sự hiệu quả của chỉ báo Fibonacci vẫn rất khó giải thích cho đến thời điểm hiện tại. Vì những lí do không thực sự rõ ràng, các tỷ lệ Fibonacci đóng vai trò quan trọng trong cách vận động của giá cũng như cách nó xuất hiện trong tự nhiên và có thể sử dụng để xác định các mốc quan trọng trong chuyển động giá trong 1 xu hướng cụ thể.

Kết luận

Trên đây là 1 số kiến thức tổng quan về Fibonacci. Vì sẽ rất cần một bài viết rất dài để có thể đi từ kiến thức đến thực hành cụ thể nên tôi xin phép chia bài viết của mình làm 3 phần. Phần đầu tiên chính là bài viết này, nó sẽ cho các bạn kiến thức tổng quan về công cụ Fibonacci. Ở bài viết thứ 2 thì tôi sẽ đi cụ thể vào ứng dụng Fibonacci và phân tích thực chiến trong giao dịch thông qua các ví dụ cụ thể và ở phần 3 sẽ là phần kết hợp Fibonacci với một số chỉ báo khác. Rất mong các bạn sẽ đón nhận những phần tiếp theo.

Ngoài ra nếu ai mong muốn tôi làm ví dụ cụ thể trong 2 phần sau liên quan đến cổ phiếu nào thì cứ để lại comment ở phía dưới, tôi sẽ cân nhắc lựa chọn để làm ví dụ minh họa cho 2 phần tiếp theo. Xin cảm ơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vũ Nhật Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

22 Yêu thích
23 Bình luận 21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại