menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Lương

Fed xem xét phát hành đồng USD điện tử

Đồng tiền điện tử của Fed này sẽ là một phiên bản của đồng USD dạng kỹ thuật số và có giá trị không đổi so với đồng USD tiền giấy, tiền xu vì đều là USD.

Mỹ đang khởi động một quy trình tham vấn, thảo luận cấp quốc gia về khả năng phát hành đồng tiền kĩ thuật số của Ngân hàng Trung ương.

Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ hôm 9/6 đã tiến hành một phiên điều trần về chủ đề này, dưới sự điều hành của Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Elizabeth Warren.

Sắp tới, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed, tức Ngân hàng Trung ương Mỹ) cũng sẽ cho công bố một báo cáo dẫn đề, nêu bật cách tiếp cận của Fed đối với việc phát hành đồng USD điện tử.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh cuộc đua về đồng tiền điện tử của ngân hàng trung ương diễn ra khá nóng bỏng trên thế giới, với khoảng 60 ngân hàng trung ương đã và đang bày tỏ quan tâm, có kế hoạch theo đuổi đồng tiền này. Nhiều nước đã phát hành phiên bản đời đầu của đồng tiền điện tử của ngân hàng trung ương cho riêng mình.

Trung Quốc đã cho lưu thông thử nghiệm đồng nhân dân tệ kĩ thuật số ở một số thành phố lớn như Bắc Kinh và Thâm Quyến và mới nhất là Thượng Hải thông qua hình thức phát hành xổ số với giải thưởng là ví điện tử có kèm vài trăm nhân dân tệ. Những "phong bao đỏ" sẽ được phát cho công chúng và người thắng cuộc và họ sẽ phải tải ứng dụng để mua hàng tại các địa điểm được chỉ định trong thành phố.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đặt mục tiêu trở thành ngân hàng trung ương lớn đầu tiên trên thế giới phát hành đồng tiền điện tử của ngân hàng trung ương. Đây là một phần trong nỗ lực quốc tế hóa đồng nhân dân tệ và giảm sự phụ thuộc vào hệ thống ngân hàng, thanh toán toàn cầu mà đồng USD chiếm ưu thế.

Không giống các loại tiền kỹ thuật số khác như Bitcoin, đồng tiền đồng tiền điện tử của ngân hàng trung ương không có tính ẩn danh, được công nhận tính hợp pháp và giá trị của nó sẽ ổn định như đồng tiền vật chất. Với Mỹ, nếu phát hành thì đồng đồng tiền điện tử của ngân hàng trung ương này sẽ là một phiên bản của đồng USD dạng kỹ thuật số và có giá trị không đổi so với đồng USD tiền giấy, tiền xu vì đều là USD.

Theo tài liệu của tập đoàn kiểm toán PwC, Fed đã bắt đầu nghiên cứu về đồng USD kĩ thuật số từ năm 2018, nhưng với tiến độ chậm hơn so với các ngân hàng trung ương khác trên thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
18 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại