menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Xuân Phú Pro

FED và chu kì xén lông cừu

FED – cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ thực hiện quy trình “xén lông cừu” qua quy trình các bước sau: “Bơm – Thổi – Hút – Bể”.

Đầu tiên, giả định lấy bối cảnh vừa trải qua 1 cuộc khủng hoảng lớn, nền kinh tế kiệt quệ, các hoạt động sản xuất, kinh doanh bị tê liệt. Khi đó hành động đầu tiên của Fed sẽ là bơm tiền (Điều đang từ từ, chưa mạnh).

#.I. Chu kì 1 bơm tiền

Bơm tiền thông qua việc phát hành trái phiếu chính phủ Mỹ. Các nhà đầu tư trong và ngoài nước Mỹ, chính phủ các nước khác sẽ mua trái phiếu Mỹ hưởng “lợi suất trái phiếu” theo từng kỳ hạn 3 năm, 5 năm, 10 năm. Khi chính phủ Mỹ đã thu hút được lại nguồn lớn đô la từ người dân và từ các nước.

Fed tiếp tục thực hiện hành động “bơm” tiền ra khắp thị trường trong nước và khắp thế giới bằng các gói cho vay, gói cứu trợ, phục hồi nền kinh tế, giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp khỏi phá sản…thậm chí lãi suất bằng 0.

Hoạt động bơm tiền của FED mở đầu cho chu trình “xén lông” nền kinh tế thế giới. USD là đồng tiền được dự trữ và có sức mạnh thanh khoản lớn nhất thế giới.

Do đó, khi Mỹ bơm tiền ra lưu thông, không chỉ người dân Mỹ mà các nước khác cũng sẽ vay đồng USD. Để vay được đồng đô la, người dân, doanh nghiệp trong và ngoài nước phải có tài sản thế chấp cho Fed.

Như các nước sẽ dùng trái phiếu của nước đó để đổi lấy USD mang về. Khi đã có USD rồi, những nước này (chủ yếu là các nước đang phát triển) cũng sẽ in tiền ra để cứu nền kinh tế của nước mình. Khi hoàn thành bước bơm này để “cứu sống cừu”. Fed tiến đến bước tiếp theo “Thổi” hay “vỗ béo cừu”.

#.II. Chu kì thổi

Dòng tiền dư thừa trên trị trường thổi các loại bong bóng tài chính phình to. Tiền dư đổ vào chứng khoán, vào vàng, vào bất động sản, kinh doanh, sản xuất…Các doanh nghiệp làm ăn khấm khá, tiếp tục thế chấp để vay thêm tiền các ngân hàng để kinh doanh, sản xuất. Đẩy các thị trường tiếp tục tăng cao tạo ra các “bong bóng tài chính khổng lồ”…

==+. Những bong bóng tài chính khổng lồ là hệ quả của quá trình “thổi” bởi FED.

Giai đoạn này diễn ra ở đỉnh của suy thoái kinh tế. “Đồng tiền mất giá, vàng ở trên cao, BĐS tăng, giá cả hàng hoá đều cao. Nhưng chi tiêu thắt chặt, hàng hoá tồn kho“.

Cái vòng tròn bơm, thổi này lặp đi lặp lại tiếp tục đẩy lạm phát lên cao. Khi đã thấy những “con cừu” của mình đủ lông để xén. Fed tiến đến bước tiếp theo.

#.III. Chu kì hút

Hút ở đây là hút lại tiền, bỏ lại 1 núi nợ cho thế giới. Bằng cách tăng lãi suất tiết kiệm, dòng tiền từ dân sẽ đổ vào ngân hàng để lấy lãi suất cao. Từ đó ngân hàng tăng lãi suất cho vay.

Dân bán vàng đi gửi tiết kiệm, giá vàng từ từ mềm và đi xuống.Tăng lãi suất cho vay khiến các doanh nghiệp hoạt động kém sẽ phải phá sản…

Giai đoạn này diễn ra khi kinh tế khởi động lại. Doanh nghiệp bán bớt bất động sản lấy vốn làm ăn. Một mặt khác, cũng là lúc thị trường đào thải những doanh nghiệp kém hiệu quả.

Lãi suất vay cao cộng với làm ăn kém hiệu quả, doanh nghiệp sẽ bị ngân hàng xiết nợ. Khi giai đoạn này kết thúc.

#.IV. Chu kì bể

Fed triển khai giai đoạn cuối của xén lông cừu là “Bể”.

Việc tăng lãi suất của Fed làm thắt chặt nguồn cung tiền, đồng thời kéo theo các nước khác cũng phải tăng lãi suất theo…Điều này dẫn đến các dòng tiền mới không được tạo ra làm khối lượng lớn tài sản như bất động sản, chứng khoán, vàng được thổi giá trước đó phải trở lại…mặt đất.

Các loại bong bóng vàng, BĐS, chứng khoán nổ, vỡ, trở về với giá trị thực.Giai đoạn cuối cùng “bể” là lúc FED sẽ thu về lượng tài sản khổng lồ…Lúc này, Fed là con “cá mập khổng lồ” chỉ việc há to hàm nuốt hết tài sản của những tay mơ còn chưa hiểu được vì sao mình phá sản.

Đó chính là 4 giai đoạn của chu kỳ “xén lông cừu” mà Fed thực hiện với khoảng thời gian kéo dài từ 10-12 năm.

++=Tóm tắt lại:

Chỉ 1 hành động hạ lãi suất, Fed sẽ xuất khẩu được lạm phát đi khắp thế giới. Cũng chính nhờ đó mà xuất khẩu được khối nợ khổng lồ của Mỹ đi các nước. Khi kinh tế hồi phục cũng là lúc các nước đang trả nợ thay cho nước Mỹ.Cuối quy trình, đồng USD lại mạnh như xưa.

Quy trình xén lông cừu” lại chuẩn bị tiếp tục “vòng lặp chu kỳ” của nó.Vai trò của vàng trong quy trình “xén lông cừu” của Fed…Chính cách Fed vận hành nền kinh tế thế giới như vậy nên giá vàng cũng sẽ phản ứng theo các diễn biến của chu trình này.

###. Vai trò của vàng trong quy trình xén lông cừu của Fed

Chính cách Fed vận hành nền kinh tế thế giới như vậy nên giá vàng cũng sẽ phản ứng theo các diễn biến của chu trình này. Chúng ta đều biết rằng kim loại màu vàng này rất khắc USD. Việc tăng giảm lãi suất cơ bản của Fed trực tiếp làm cho sức mạnh của đồng đô la mạnh lên hoặc yếu đi.

Trước khủng hoảng, vàng sẽ tăng do các dòng tiền lớn đổ xô tìm nơi trú ẩn - chu kỳ giá vàng

Chúng ta đều biết rằng kim loại màu vàng này luôn sung khắc đồng USD. Việc tăng giảm lãi suất cơ bản của Fed trực tiếp làm cho sức mạnh của đồng đô mạnh lên hoặc yếu đi.Khi đó giá vàng cũng sẽ biến động ngược chiều.

.#.Giai đoạn 1: Giá vàng tăng trước khủng hoảng. Đầu tiên, hãy chú ý vào giai đoạn từ sau năm 2000 khi bong bóng dotcom đổ vỡ. Giá vàng tăng ở giai đoạn này do lạm phát tăng cao, tiền được Fed bơm ra đã ngấm vào các kênh như vàng, bất động sản, chứng khoán. Vàng là một trong những tài sản tăng giá do USD yếu đi.

Tiếp theo, vào giai đoạn 2004 trở đi khi Fed có những động thái tăng lãi suất. Giá vàng tiếp tục tăng bởi lực mua vào vàng lớn của các quỹ tiền tệ, các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới.

Họ mạnh mẽ mua vàng vào vì Fed nâng lãi suất là một dấu hiệu của khủng hoảng đang tới. Trước khủng hoảng, vàng sẽ tăng do các dòng tiền lớn đổ xô tìm nơi trú ẩn – chu kỳ giá vàng…

.#.Giai đoạn 2: Giá vàng giảm rồi tăng mạnh mẽ sau khủng hoảng.Khi lãi suất tăng mạnh, lạm phát giảm do lượng hàng hóa sản suất ra dồi dào lãi suất thực sẽ tăng. Đây là lúc người dân, các doanh nghiệp, nhà đầu tư phải bán vàng, bán bất động sản để trả nợ do lãi cao hoặc là đem tiền gửi ngân hàng lấy lãi.Đó cũng chính là giai đoạn “Hút” của “chu kỳ xén lông cừu”.

Kết thúc giai đoạn này, nền kinh tế chính thức bước vào khủng hoảng 2008. Lúc này vàng mới thực sự tăng mạnh do tiền lại tiếp tục được bơm ra. Các chương trình mang tên “Nới lỏng định lượng lần 1,2 và 3” khiến USD lại bị mất giá, Fed lại há miệng nuốt trọn các doanh nghiệp bị phá sản hoặc không thể sống nổi nếu như không có tiền của Fed.

+= Đại dịch COVID-19, Cơ hội cho chu kì đã đến

Khi đại dịch corrona tấn công thế giới, gây áp lực cho Trump vào tháng 3/2020, dù rối ren bận rộn Trump đã ra lệnh cho các công ty sản xuất máy thở, nơi một số trong số có giường Meds, giường Meds được sử dụng cho hàng triệu trẻ em được giải cứu khỏi các hầm.

Ngay sau đó Charlie Ward nói rằng, sau khi ra mắt giường Med Reset tiền tệ toàn cầu sẽ có mặt tại Texas và Florida ngay lập tức, cho những trẻ em được giải cứu bị chấn thương.

Tức giường Meds này đã có ở Mỹ vào 2020 rồi, đến nay Trump mới cung cấp đến các nước khác. Người đầu tiên vinh hạnh được nằm trên chiếc giường thần thánh vi diệu này chính là những đứa trẻ bất hạnh bị bắt cóc ở các đường hầm xuyên lục địa.

Thế giới sắp trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất, chân thực nhất, với những điều tốt nhất vẫn chưa được sống, sống trên 5D là những người thức tỉnh, sẽ hỗ trợ những con sóng thứ hai. Sau đó, những con sóng thứ hai sẽ hỗ trợ cho những con sóng thứ 3.

Những người khác ko thể ở bên cùng vì họ ko thể tồn tại trên 5D, vì rung động năng lượng thấp, ko thức tỉnh, ngoan cố, tham sân si, phỉ báng Trump, cười ngạo những người đem tin tức, lợi ích cho mọi người. Sự tha thứ thì có thể nhưng ko thể thoát khỏi nhân quả đào thải, những kẻ phỉ báng Trump sẽ ko bao giờ có cửa được nằm trên chiếc giường Meds này.

###.Tổng kết

Bài viết là khá dài tuy nhiên tôi hi vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Fed – tổ chức tài chính quyền lực lớn nhất thế giới. Giờ thì có thể bạn đã tin Fed chính là nhà cái làm chủ cuộc chơi.

Việc theo dõi các động thái của tổ chức này có thể giúp bạn dự đoán chính xác những gì sẽ diễn ra. Đó chính là điều tôi mong các bạn làm được sau những bài viết như thế này.

Nguồn : MBAz.Net

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngô Xuân Phú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại