menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Fed “ủng hộ” sự suy thoái của crypto là điều kiện tốt để củng cố quy định cho ngành

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã có những phát biểu mới nhất về ngành tiền mã hóa. Mặc dù vẫn giữ vững quan điểm trung lập nhưng thị trường dường như đã phản ứng tiêu cực ngay sau đó.

Trong bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo tài chính toàn cầu và chuyên gia về quy định tiền mã hóa tại một hội nghị tập trung vào các ngân hàng trung ương và tiền tệ kỹ thuật số được tổ chức ở Paris (Pháp), ông Jerome Powell cho biết tình trạng “mùa đông crypto” đang diễn ra hầu như không có ảnh hưởng đáng kể đến hệ thống ngân hàng rộng lớn hơn và sự ổn định tài chính trên toàn cầu.

Ngoài ra, Chủ tịch Fed chia sẻ thêm sự chồng chéo giữa các hệ thống tài chính và ngân hàng truyền thống và đặc biệt là lĩnh vực DeFi bị hạn chế về mặt cấu trúc cũng như tính minh bạch, nên được xem như tín hiệu tích cực cho các nhà quản lý: “Điều này bộc lộ rõ những điểm yếu và công việc mà chúng ta cần phải hoàn thành. Mùa đông crypto cho chúng ta một chút thời gian để củng cố".

Khi DeFi ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư bán lẻ tham gia vào thị trường hơn, ông Jerome Powell đã nhắc lại sự cần thiết phải đưa ra quy định thích hợp cho ngành ngay tại hội nghị. Ngoài những quan điểm mới nhất về crypto tập trung vào DeFi lần này thì trong tuần trước, Chủ tịch Fed cũng đã thừa nhận stablecoin “có lợi” cho hệ thống tài chính nhưng phải có luật quản lý.

Trên thực tế, các nhà lập pháp ở Mỹ thực sự không thành công trong việc thông qua luật về stablecoin vào tháng 07/2022, tuy nhiên một dự luật nghiêm ngặt khác đã bắt đầu hình thành với việc bổ sung lệnh cấm stablecoin thuật toán kiểu LUNA-UST. Tuy nhiên, dự luật sẽ không bao gồm việc phát hành đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).

Cuối cùng, ông Jerome Powell tiết lộ Mỹ đã quyết định không tiến hành triển khai CBDC, qua đó cho các nhà hoạch định sẽ dành ra thêm vài năm để đánh giá các vấn đề chính sách và công nghệ cũng như tăng cường niềm tin của công chúng trước khi đi đến bước tiếp theo.

Song, ngay sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed, Bitcoin đã lập tức có phản ứng tiêu cực, rớt về vùng 18.400 USD dù đã phục hồi mạnh mẽ trong ngày 28/08 lên trên mức 20.300 USD. Vào thời điểm thực hiện bài viết, BTC đang giao dịch xung quanh mức 18.820 USD.

Fed “ủng hộ” sự suy thoái của crypto là điều kiện tốt để củng cố quy định cho ngành

Biểu đồ 1H giá BTC/USDT vào ngày 28/09/2022. Nguồn: Binance

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
2 Bình luận 32 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại