menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lê

Fed tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Fed đánh giá lạm phát hiện chỉ "tăng nhẹ," mức đánh giá giảm mạnh so với đánh giá lạm phát "tăng cao" mà cơ quan này thường xuyên sử dụng trong suốt thời gian qua.

Ngày 31/7, sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã quyết định tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại, song mở ra cánh cửa để cắt giảm chi phí cho vay trong cuộc họp tiếp theo vào tháng 9, trong bối cảnh tình hình lạm phát diễn biến tích cực và tiến gần đến mục tiêu 2%.

Trong tuyên bố đưa ra cuối cuộc họp, Fed quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn trong phạm vi 5,25-5,5%, đồng thời lưu ý tình hình lạm phát tiếp tục có một số tiến triển hướng tới mục tiêu 2% của cơ quan này.

Sự sụt giảm đều đặn của lạm phát trong những tháng gần đây đã thúc đẩy sự đồng thuận rộng rãi trong các nhà hoạch định chính sách của Fed rằng cuộc chiến lạm phát đã gần kết thúc.

Fed đánh giá lạm phát hiện chỉ "tăng nhẹ," mức đánh giá giảm mạnh so với đánh giá lạm phát "tăng cao" mà cơ quan này thường xuyên sử dụng trong suốt thời gian qua.

Ngoài ra, ngân hàng trung ương Mỹ cũng đánh giá nền kinh tế vẫn tiếp tục tăng trưởng với tốc độ vững chắc, trong khi tăng trưởng việc làm đã chậm lại và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp.

Fed cũng chuyển từ việc chỉ tập trung chú ý đến "rủi ro lạm phát" sang chú ý "rủi ro đối với nhiệm vụ kép của mình", trong đó duy trì việc làm phù hợp với giá cả ổn định.

Trong tuyên bố, Fed không cam kết cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và nhắc lại rằng các nhà hoạch định chính sách vẫn cần "niềm tin lớn hơn rằng lạm phát đang tiến triển bền vững tới mục tiêu 2%" trước khi hạ chi phí đi vay.

Tuy nhiên, những thay đổi trong tuyên bố chính sách mới nhất của Fed có vẻ phù hợp với niềm tin đó và đang củng cố kỳ vọng của các nhà đầu tư rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong cuộc họp chính sách tiếp theo vào tháng 9.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả