menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Fed tăng lãi suất sẽ gây bất lợi tới thị trường tài chính Việt Nam

Theo chuyên gia tài chính - kinh tế Nguyễn Trí Hiêu, việc Fed tăng lãi suất sẽ gây bất lợi tới xuất khẩu và thị trường tài chính Việt Nam dù điều này có độ trễ.

Cụ thể, đối với xuất khẩu, ông Hiếu cho rằng, việc Fed tăng lãi suất sẽ làm giảm nhu cầu của người Mỹ với hàng hóa nước ngoài trong đó có Việt Nam.

Đối với chứng khoán, TS. Nguyễn Trí Hiếu nhận định nhiều khả năng Dow Jones sẽ tăng nóng trong một vài ngày rồi giảm điểm khi dòng tiền tìm đến với những kênh đầu tư hiệu quả hơn. Xu hướng tăng/giảm của thị trường chứng khoán Mỹ sẽ ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán Việt Nam.

Còn đối với thị trường hối đoái, mặc dù NHNN đã điều tiết khá tốt về tỷ giá song việc USD tiếp tục tăng giá sẽ khiến VNĐ neo theo, gây bất lợi với nhập khẩu, kéo theo nhập khẩu lạm phát. Đặc biệt, việc Fed tăng lãi suất mà lãi suất liên ngân hàng của Việt Nam vẫn duy trì ở mức thấp sẽ khiến một phần dòng tiền rút khỏi Việt Nam hướng tới Mỹ và châu Âu.

Vị chuyên gia này phân tích Ngân hàng Nhà nước nên cân nhắc khả năng tăng lãi suất dù điều này sẽ tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán và bất động sản nhưng sẽ lấy đi "bong bóng" từ các thị trường này, tạo sự ổn định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
6 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại