menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Fed sẽ hạ lãi suất khẩn cấp trong tuần tới?

Theo Tờ Business Insider đưa tin, nỗi lo suy thoái đang bao trùm khắp Phố Wall và thị trường chứng khoán toàn cầu, khiến những cuộc thảo luận về việc cắt giảm lãi suất khẩn cấp ngày càng gia tăng.

Fed sẽ hạ lãi suất khẩn cấp trong tuần tới?
Fed sẽ hạ lãi suất khẩn cấp trong tuần tới?
Fed sẽ hạ lãi suất khẩn cấp trong tuần tới?

Nguồn: businessinsider

Theo đó, nhiều nhà đầu tư dự đoán 60% khả năng sẽ xảy ra một đợt cắt giảm lãi suất khẩn cấp, hạ 25 điểm cơ bản trong tuần tới.

Điều này được thể hiện rõ trên thị trường trái phiếu Mỹ khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 1 năm. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm đã giảm tới 16 điểm cơ bản tại phiên 5/8, trong khi lợi suất trái phiếu 10 năm giảm 10 điểm cơ bản.

Các nhà đầu tư đang trong trạng thái né tránh rủi ro sau khi báo cáo việc làm công bố thứ Sáu tuần trước thấp hơn kỳ vọng. Tăng trưởng việc làm giảm nhiều hơn mong đợi, trong khi tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt. Điều này đã kích hoạt chỉ báo Sahm Rule, một chỉ số suy thoái chính xác xuất hiện khi trung bình động ba tháng của tỷ lệ thất nghiệp vượt qua ngưỡng quan trọng.

Sự bất ổn này đã khiến nhiều nhà đầu tư nghi ngờ liệu Fed có mắc sai lầm khi chờ đợi hơn 28 tháng từ đợt tăng lãi suất đầu tiên để nới lỏng chính sách tiền tệ. Một số chuyên gia đã kêu gọi Fed thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn trong những tuần tới.

Giáo sư Jeremy Siegel của Đại học Wharton đã kêu gọi Fed thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất khẩn cấp ở mức 75 điểm cơ bản, sau đó là một đợt cắt giảm tương tự vào cuộc họp tháng 9 tới. Nếu không hành động ngay, thị trường có nguy cơ phản ứng tiêu cực.

Cũng theo giáo sư Siegel, lãi suất chuẩn cần thấp hơn so với mức hiện tại khoảng 175 điểm cơ bản. Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, ông nói: “Fed đã điều chỉnh lãi suất như thế nào? Không có bất kỳ bước đi nào. Điều này thật vô nghĩa. Nếu NHTW cứ chậm chân trong việc cắt giảm như khi tăng lãi suất, đây là “lỗi chính sách” đầu tiên trong 50 năm, thì chúng ta sẽ không còn chứng kiến một nền kinh tế có diễn biến tích cực.”

Nhà kinh tế học đoạt giải Nobel, Paul Krugman, cũng cho rằng Fed cần khẩn cấp hạ lãi suất khi thị trường chứng khoán đang ở trạng thái bán tháo trong hoảng loạn.

Trong bài đăng chia sẻ trên X, ông viết: “Tôi không kêu gọi Fed hạ lãi suất khi NHTW đang không ở trong thời gian họp chính sách. Điều đó chỉ thể hiện sự hoảng sợ. Nhưng vì dù thế nào thì chúng ta cũng chứng kiến sự hỗn loạn thì quan điểm này không cần cứng nhắc nữa. Việc khẩn cấp cắt giảm lãi suất có thể sắp diễn ra.”

Thông thường, Fed chỉ điều chỉnh lãi suất trong các cuộc họp chính sách định kỳ. Tuy nhiên, NHTW Mỹ đã có động thái sớm trong trường hợp thị trường biến động cực kỳ mạnh, chẳng hạn như trong đại dịch Covid-19 hay bong bóng dot-com sụp đổ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả