menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Fed: Kinh tế Mỹ tăng trưởng khiêm tốn trong tháng 8, thấp hơn nhiều so với trước đại dịch

Kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng khiêm tốn trong mùa hè, nhưng vẫn còn thấp hơn nhiều so với mức trước đại dịch, báo cáo từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy trong ngày 02/09.

Báo cáo Tóm tắt bình luận về các điều kiện kinh tế hiện tại (Beige Book) của Fed vẽ ra một bức tranh hoạt động kinh tế dịch chuyển theo nhiều hướng khác nhau. Một số ngành công nghiệp – như xây dựng nhà ở và bất động sản, bán xe hơi hoặc sản xuất – chứng kiến nhu cầu trở lại nhanh chóng khi các lệnh phong tỏa được gỡ bỏ. Một nhà bán lẻ nội thất ở Boston báo doanh số tăng 30% so với mùa hè năm trước.

Thế nhưng, những ngành khác – như bất động sản thương mại, nhà hàng và du lịch – tiếp tục gặp khó khăn, báo cáo cho thấy. Một hãng hàng không ở phía Nam California cho biết số du khách nội địa giờ chỉ bằng 9% du khách nội địa ở thời điểm bình thường và du khách quốc tế gần như không có.

Nhìn chung, các công ty cho biết họ lạc quan đôi chút, nhưng cũng bày tỏ sự lo ngại khôn nguôi ở nhiều lĩnh vực. “Bất ổn kéo dài và những biến động vì đại dịch, cùng với những tác động của nó đến người tiêu dùng và hoạt động kinh doanh, là một điều có thể thấy rõ ở khắp nước”, trích từ báo cáo.

Fed cũng nhận thấu dấu hiệu của sự thiếu hụt lao động, mặc dù tỷ lệ thất nghiệp và số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp cao lịch sử. Đặc biệt, việc thiếu phương án chăm sóc trẻ em và nỗi lo về việc phải học trực tuyến trong năm học mới khiến nhiều người lao động phải ở nhà, trích từ báo cáo.

In the Philadelphia area, for instance, staffing agencies couldn’t fill their orders for workers “and they worried—as the school year neared—that childcare issues will further reduce the labor supply.”

Ở khu vực Philadelphia, các tổ chức săn nhân sự không thể đáp ứng yêu cầu tìm nhân sự từ các công ty và họ lo ngại vấn đề chăm sóc trẻ em sẽ tiếp tục làm giảm nguồn cung lao động. Ở khu vực Atlanta, “nhiều công ty cũng bày tỏ lo ngại về khả năng cân bằng lượng công việc với việc chăm sóc con cái của người lao động”, trích từ báo cáo.

Một số công ty cũng cho biết việc gia hạn cấp trợ cấp thất nghiệp khiến người lao động không muốn đi làm vì họ kiếm được từ trợ cấp thất nghiệp còn nhiều hơn đi làm. Trợ cấp thất nghiệp bổ sung 600 USD/tuần đã hết hạn vào cuối tháng 7/2020.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại