menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Fed không cần cắt giảm lãi suất trong năm nay?

Tuần trước, ông Edward Yardeni - Giám đốc cấp cao kiêm chiến lược gia đầu tư trưởng và ông Eric Wallerstein - chiến lược gia thị trường trưởng của Yardeni Research đã đăng tải một bài viết trên tờ Barron’s.

Fed không cần cắt giảm lãi suất trong năm nay?

Nguồn: Barron’s

Hai chuyên gia cho biết chính sách tiền tệ thắt chặt của Fed không khiến nền kinh tế lớn nhất thế giới suy thoái vào năm 2022 và 2023.

Hai ông cũng không tin rằng lãi suất cao sẽ đẩy nền kinh tế vào suy thoái trong năm 2024 và 2025. Lý do mà hai ông đưa ra là chu kỳ khủng hoảng tín dụng (credit crisis cycle).

Điều đó cũng có nghĩa là Fed không cần vội vàng hạ lãi suất trong năm nay. Nhận định này khiến hai chiến lược gia của Yardeni Research trở thành trường hợp ngoại lệ giữa làn sóng những lời kêu gọi Fed sớm giảm lãi suất.

Các lý thuyết tiền tệ về chu kỳ kinh doanh (business cycle) thường bỏ qua chu kỳ tín dụng, khiến bức tranh chung chưa thực sự hoàn thiện.

Những lý thuyết này coi các cuộc khủng hoảng tài chính (financial crisis) gây ra tình trạng thắt chặt tín dụng (credit crunch) là những bất thường chỉ xảy ra một lần, mặc dù bản chất của chúng là khá thường xuyên.

Trong khi chu kỳ tiền tệ (monetary cycle) được nghiên cứu rộng rãi thì chu kỳ tín dụng lại ít được quan tâm bằng, mặc dù chúng đóng vai trò rất quan trọng trong việc kích hoạt thị trường giá xuống.

Hai chuyên gia cho rằng chu kỳ tín dụng có thể giải thích tốt hơn mối quan hệ giữa Fed và nền kinh tế - và quan trọng hơn là cách lãi suất cao gây suy thoái so với các lý thuyết tiền tệ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả