menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Fed giữ lãi suất ổn định nhưng bắt đầu xem xét cắt giảm

Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ giữ lãi suất ổn định trong cuộc họp thứ tư liên tiếp nhưng tránh đưa ra tín hiệu về việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra.

Fed giữ lãi suất ổn định nhưng bắt đầu xem xét cắt giảm

Các nhà đầu tư nhìn thấy khoảng 40% khả năng ngân hàng trung ương sẽ hạ lãi suất lần đầu tiên vào tháng 3, gần 8 tháng sau lần tăng lãi suất gần đây nhất, nhưng hầu hết các quan chức Fed đều cho rằng còn quá sớm để suy đoán về một động thái xoay trục như vậy. Powell có thể nói rằng ông hài lòng với sự sụt giảm lạm phát gần đây trong khi tiếp tục cho thấy không cần phải cắt giảm khẩn cấp, chỉ ra một thị trường lao động vững chắc và một nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ.

Ủy ban có thể điều chỉnh hướng dẫn của mình về lãi suất, bỏ tham chiếu đến khả năng “cố định” lãi suất để chuyển sang một điều gì đó trung lập, chẳng hạn như “lập trường chính sách”, Carpenter nói. Hầu hết các tuyên bố có thể giống với tuyên bố được công bố vào tháng 12.

FOMC cũng dự kiến ​​​​sẽ tái khẳng định các mục tiêu dài hạn và chiến lược chính sách tiền tệ của mình, giống như đã làm tại cuộc họp đầu tiên của các quan chức vào năm 2023.

Powell có thể sẽ bị hỏi về việc liệu Fed có đang xem xét cắt giảm lãi suất trong tháng 3 hay không và liệu dự báo trung bình của ủy ban vào tháng 12 về việc giảm 3/4 điểm trong năm nay có còn phản ánh đúng quan điểm của các quan chức hay không. Các nhà đầu tư hiện mong đợi năm lần cắt giảm trở lên.

Nguy cơ lạm phát tái tăng tốc vào cuối năm nay có thể khiến Powell phản đối bất kỳ thay đổi lãi suất ngắn hạn nào. Đầu tháng này, Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết kết quả tồi tệ nhất sẽ là các nhà hoạch định chính sách hạ lãi suất và sau đó phải tăng lại.

Fed giữ lãi suất ổn định nhưng bắt đầu xem xét cắt giảm

Chủ tịch Fed Dallas Lorie Logan cho biết hồi đầu tháng này rằng ngân hàng trung ương có thể cần phải giảm tốc độ thu hẹp danh mục tài sản trong bối cảnh thanh khoản trên thị trường tài chính khan hiếm hơn.

Thomas Simons, nhà kinh tế cấp cao của Hoa Kỳ tại Jefferies cho biết: “Họ đang ngày càng tiến gần đến mức dự trữ thoải mái thấp nhất”. “Giảm dần là rất thích hợp vào thời điểm này.”

Mặc dù họ có thể có quan điểm diều hâu hơn một chút so với cử tri năm 2023, nhưng dự kiến ​​sẽ không có bất đồng quan điểm nào tại cuộc họp này.

Thành Hưng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại